Hiệp hội công nghiệp và thương mại Italia, Confindustria, đã kêu gọi các nhà bán lẻ địa phương xem xét việc mở rộng thị trường nước ngoài để cải thiện hoạt động xuất khẩu các thương hiệu cao cấp bao gồm các công ty hàng hóa da và giày dép.

Trên tất cả các lĩnh vực, tăng trưởng xuất khẩu của Italia năm 2012 đạt 2,1%. Các ngành công nghiệp định hướng xuất khẩu, kể cả giày dép, đã gây nhiều lo ngại bởi vì tỉ lệ tăng trưởng thấp hơn so với năm 2011 (6,1%) và năm 2010 (15,3%).

Hiệp hội nhấn mạnh rằng, phần lớn các doanh nghiệp hàng hóa da, giày dép và thương hiệu thời trang khác của Italia có quy mô nhỏ và vừa do vậy họ khó khăn trong việc  tìm nguồn nhân lực để mở rộng.

Lefaso

Nguồn: Internet