(VINANET) – Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ cắt giảm đặt cược tăng giá vàng và bạc kỳ hạn, tuy nhiên tăng bán ròng đồng trong tuần kết thúc vào 19/11, theo báo cáo của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn (CFTC).

Các nhà đầu tư vàng và bạc đã giảm bớt vị thế mua của họ trước khi Fed phát hành biên bản cuộc họp chính sách.

Lo lắng Cục dự trữ liên bang sẽ quyết định giảm dần chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 85 tỷ USD gây thiệt hại tới nhu cầu đối với các kim loại công nghiệp, Đồng thường được xem như dụng cụ đo biểu tượng sức mạnh kinh tế toàn cầu.

Các thương nhân đang mong đợi số liệu của CFTC sau khi biên bản cuộc họp của Fed chỉ ra ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể sớm bắt đầu giảm dần chương tình kích thích tiền tệ tại một trong những cuộc họp tới.

Đối với đồng, các nhà đàu tư giảm mua 15.950 hợp đồng, chuyển sang bán ròng 24.067 hợp đồng, xu hướng giảm giá mạnh nhất kể từ 4/8.

Tổ chức Managed Money giảm mua ròng vàng tuần thứ ba liên tiếp xuống 44.291 lô, mức thấp nhất trong 4 tháng.

Các nhà đầu cơ cũng giảm đặt cược tăng giá bạc kỳ hạn và các hợp đồng lựa chọn thành mua ròng 4.657 lô, thấp nhất 3 tháng.

Trong nhóm các kim loại bạch kim, các nhà đầu tư cũng giảm bán ròng 3.035 hợp đồng xuống 26.008 hợp đồng và họ giảm mua ròng 2.558 lô palladium thành mua ròng 23.686 lô.

Reuters