(VINANET) - Đại diện Hoa Kỳ đã yêu cầu Bộ Năng lượng DOE giải thích về kế hoạch dự trữ dầu khẩn cấp dầu, một tính năng tạo ra sau khi cuộc khủng hoảng dầu năm 1970 xảy ra, nhưng nhiều khả năng sẽ giảm do sự sụt giảm mạnh nhập khẩu dầu thô.

Fred Upton, Chủ tịch Ủy ban Hạ viện về năng lượng và thương mại, và năm nhà lập pháp khác từ cả hai đảng, đã hỏi DOE trong thư rằng điều gì là cần thiết để cải thiện khả năng đối phó với tình trạng thiếu hụt của chiến lược dự trữ dầu khí SPR.

Trong thư có viết, "một thay đổi đáng kế trong hình ảnh hiện nay của cơ quan năng lượng quốc gia trong những năm gần đây thực hiện một đánh giá chiến lược lâu dài của SPR đặc biệt quan trọng vào thời điểm này”.

Họ cũng yêu cầu DOE đã rút ra những bài học gì từ một thử nghiệm bán 5 triệu thùng dầu dự trữ từ năm ngoái, và có kế hoạch sử dụng nguồn thu từ việc bán dầu như thế nào,với hơn 235 triệu USD được cam kết xây dựng một khu dự trữ ở vùng Đông Bắc. Tuần trước, Bộ Năng lượng cho biết họ sẽ sử dụng các quỹ để mua lại dầu để thay thế dầu thô đã bán thử nghiệm  trong năm ngoái.

Sự bùng nổ dầu thô của Hoa Kỳ trong 5 năm đã giúp giảm nhập khẩu dầu thô nước ngoài, dẫn đến việc giảm dự trữ 727 triệu thùng, hiện đang giữ khoảng 691 triệu thùng.

Hoa Kỳ đang yêu cầu phải giữ giá trị khoảng 90 ngày nhập khẩu dầu trong khu dự trữ như là một phần của một thỏa thuận quốc tế, nhưng hiện đang nắm giữ nhiều hơn thế.

Một đánh giá năng lượng liên bang, sẽ được DOE phát hành trong vài tuần tới, dự kiến ​​sẽ bao gồm các chi tiết của SPR đó sẽ bao gồm việc giảm quy mô của phương tiện này.

Nguồn: Vinanet/Reuters