Các nhà nhập khẩu Mỹ khẳng định rằng không có cơ sở cho việc thực thi cơ chế giám sát cũng như việc phân tích giá cả khi chỉ tập trung vào một số sản phẩm được lựa chọn từ một vài quốc gia chứ không phải tất cả các sản phẩm nhập khẩu khác. Các nhà nhập khẩu và bán lẻ Mỹ cho rằng đề nghị trên của ủy ban là việc làm sai trái và làm hại tới nền kinh tế Mỹ. Bức thư có đoạn: "Chúng tôi quan ngại rằng dự luật này chủ yếu nhằm thắt chặt và kiểm soát vi mô thương mại thông qua hình thức khuyến khích chuyển sản xuất ra nước ngoài mà không có lợi ích rõ ràng nào đối với nước Mỹ".
Bức thư nói rằng trong suốt 18 tháng thực hiện cơ chế giám sát hàng dệt may của Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ, các cơ quan chức năng đã không phát hiện ra bất cứ một chứng cứ vi phạm nào và không có bất kỳ một công ty quần áo đơn lẻ nào khiếu nại vì sự tổn hại do sự nhập khẩu sản phẩm may mặc từ Việt Nam. Chính quyền cũng đã hai lần xem xét nhưng cũng không thấy bất kỳ một chứng cứ nào về việc bán phá giá.
Mới đây, Ủy ban phân bổ ngân sách của Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật khuyến nghị tiếp tục áp dụng cơ chế giám sát đối với hàng dệt may Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ.
 

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam