Hiroki Co. Ltd, một công ty sản xuất da thuộc có trụ sở tại Nhật Bản, đã xây dựng nhà máy sản xuất tại Ethiopia vào giữa tháng 3/2014, Fortune cho biết. Hiroki xây dựng Hiroki Addis Manufacturing S.C vào tháng 9/2013, với số vốn đầu tư gần 10 triệu birr. Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất may mặc da, túi xách, ví và giày để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Fortune cho biết.

“Chúng tôi quyết định mở một nhà máy tại Ethiopia, do ở đây có sẵn nguyên liệu da chất lượng”, Youngil Song, chủ tịch của Hiroki Addis cho biết. “Đây là một trong những nguồn nguyên liệu da thuộc tốt nhất trên thế giới”, ông cho biết thêm.

Nhà máy sản xuất của Hiroki sẽ được đặt tại một khu đất thuê thuộc tỉnh Alemgena, ở khu vực Oromia, cách Addis Ababa khoảng 26 km.

Mục tiêu của nhà máy sản xuất hàng năm 1.300 đôi may mặc da, 8.000 túi xách, 3.600 ví và 7.000 giày trong năm đầu tiên sản xuất. Công ty sẽ bắt đầu sản xuất với 30 nhân viên, Song cho biết.

Kế hoạch của nhà máy nhằm nâng số lượng nhân viên lên hơn 100 trong 3 năm, khi nhà máy chuyển sản xuất sang khu công nghiệp Bole Lemi.

Nguồn: Lefaso

Nguồn: Internet