Trong báo cáo Các chỉ số phát triển thế giới (WDI) 2008 công bố cuối tuần trước, WB cho biết: "tổng sản lượng của tất cả các nền kinh tế thế giới trong năm 2006 đạt 59.000 tỷ USD và các nước đang phát triển chiếm tới 5 trong số 12 nền kinh tế lớn nhất thế giới".
Theo WB, sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua có sự đóng góp gia tăng của tất cả các khu vực đang phát triển (trừ Mỹ Latinh và vùng Caribê), trong khi đóng góp của các nền kinh tế có thu nhập cao lại giảm 5%.
WB trong báo cáo WDI năm nay đã đưa ra những đánh giá mới về tỷ suất sức mua tương đuơng (PPP -tính toán sự khác biệt về giá cả giữa các nền kinh tế trong các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, cho phép so sánh chính xác hơn về quy mô thị trường, cơ cấu các nền kinh tế và việc đồng tiền có thể mua được những thứ gì).
PPP mới năm nay thay thế cho hệ thống đánh giá trước đây, trong đó có nhiều chuẩn được áp dụng từ năm 1993 và thậm chí một số từ những năm 1980. PPP mới dựa trên các số liệu do Chương trình so sánh quốc tế (ICP), gồm 146 nước tham gia, công bố trong thời gian gần đây.
Bởi vậy, WDI 2008 đã cung cấp một bức tranh chi tiết về thế giới thông qua các số liệu, như thông tin về các chi phí trong lĩnh vực sức khỏe, giao thông vận tải, cùng các dịch vụ cơ sở hạ tầng, chất lượng quản lý công, cải thiện nguồn nước và thải khí độc hại điôxít cácbon...
Eric Swanson, Giám đốc Chương trình Nhóm Số liệu Phát triển của WB nhận định: "Mục tiêu của WDI là đưa ra một bức tranh toàn diện về thế giới thông qua việc sử dụng những bằng chứng số liệu xác thực nhất. WDI cho phép chúng ta đánh giá về phát triển không chỉ ở sản lượng kinh tế đơn thuần mà còn ở sự thịnh vượng của người dân, ở điều kiện môi trường và chất lượng quản lý của chính phủ.

Nguồn: Internet