VINANET - Công ty đánh bắt cá hồi Camanchaca dự báo, giá bột cá trong năm 2013 sẽ tăng 18% so với mức 1.478 USD/tấn năm 2012, lên 1.750 USD/tấn.

Trong bài thuyết trình cho các nhà đầu tư, công ty này đã cho thấy sự gia tăng này với thông báo rằng, hạn ngạch đánh bắt cá Peru giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7, được đưa ra hồi tháng 4. Chính phủ Peru đã chỉ ra rằng, hạn ngạch đánh bắt cá sẽ duy trì ở mức khoảng 2 triệu tấn, đó là biện pháp mà theo quan điểm của Camanchaca sẽ hạn chế hoạt động tại thị trường này. Thêm vào đó là nhu cầu thực tế của Trung Quốc vẫn mạnh và dự trữ tại các cảng ở mức thấp.

Ngoài ra, công ty nhấn mạnh rằng, giá bán cá hồi đã dần dần được phục hồi kể từ đầu quý I/2013. Bởi vậy, dự kiến giá cá hồi năm 2013 sẽ tăng 20% lên 5,1 USD/kg, so với mức giá 4 USD/kg năm ngoái.

Điều này cũng chỉ ra rằng, do điều kiện thời tiết xấu, cụ thể cá hồi ở Đại Tây Dương bị chết, vào khoảng 13% so với mức 8% năm 2012, do bị lây nhiễm và bùng phát virut ISA ở một số nông trại của nước này, Pesquera Los Fiordos, Multiexport Foods và Salmones Camanchaca cho biết.

Trong tháng 4/2012, Los Fiordos là công ty cá hồi đầu tiên báo cáo dấu hiệu vi rút ISA ở cá từ một cái lồng ở khu vực trung tâm Garrao tại Association of Concessions (ACS) số 18 D. Vài ngày sau đó, Multiexport cũng xác nhận sự hiện diện vi rút ISA ở một trong những cái lồng của trung tâm sản xuất King, tại quận số 20. Và tuần trước, Salmones Camachaca đã xác nhận phát hiện vi rút tại trung tâm Izaza, tại ACS số 20.

Bloomberg

Nguồn: Internet