Một cuộc họp gần đây của Cộng đồng Châu Âu về tổng quan ngành chăn nuôi lợn đã khẳng định rằng nguồn cung cấp lợn hiện tại đang tăng. Tình hình này có vẻ sẽ không thay đổi trong những tháng đầu năm 2008, tuy nhiên sản lượng của ngành nông nghiệp được coi là phát triển nhất này có thể sẽ giảm vào thời điểm mùa hè năm sau và giá của mặt hàng thịt lợn cũng sẽ tăng cao hơn trong năm nay.
Theo các đánh giá sản lượng của Ba Lan sẽ giảm mạnh (4,3% trong quý đầu tiên) bởi vì nhiều nhà sản xuất khác có thể sẽ phải ngừng kinh doanh do giá thức ăn chăn nuôi cao cùng với doanh thu thấp. Ngược lại, ở Tây Âu, những người chăn nuôi lợn sẽ phát triển quy mô rộng hơn và chuyên môn hoá hơn nhằm đối phó với sản lượng thấp. Theo Uỷ ban các sản phẩm chăn nuôi, thịt và trứng (PVE), toàn bộ nguồn cung cấp lợn ở EU sẽ chiếm khoảng 206,5 triệu con trong năm 2007.
Nửa đầu năm 2008, sản lượng này được dự đoán giảm 0,5%. Đức, là một trong những đối tác chính với Hà Lan, sẽ giảm khoảng 2,5% trong quý III-2008. Thêm vào đó, Đan Mạch sẽ giảm 2,1% (còn 6,6 triệu con) trong 3 tháng đầu năm 2008 so với giai đoạn một năm trước đó. Nguồn cung của EU 27 sẽ giảm nhẹ, ngoại trừ Rumani, quốc gia mà được sự đoán sẽ tăng khoảng 25%.

Nguồn: Internet