Con số này bao gồm gần 600 triệu người đang sống chỉ với chưa đầy 1 USD/ngày (được coi là người nghèo khổ) và khoảng 400 triệu người sống ở trên mức đó một chút.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), ông Nag nói giá lương thực tăng cao sẽ là trọng tâm của các cuộc thảo luận khi ADB triệu tập một hội nghị hàng năm kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 3-5 tới tại Madrid.
Tại hội nghị này, các thành viên ADB sẽ thảo luận những biện pháp nhằm giúp các nước nghèo về kinh phí cũng như hỗ trợ thu nhập. Ngoài ra, ADB cũng sẽ thảo luận các biện pháp dài lâu nhằm tăng đầu tư cho cơ sở hạ tầng nông nghiệp như các hệ thống tưới tiêu, trang trại đến đường xá và hỗ trợ nhiều hơn cho tài chính nông thôn.
ADB dự đoán tỉ lệ lạm phát ở châu Á sẽ lên tới 5,1% trong năm 2008, mức cao nhất trong 10 năm qua, chủ yếu do giá lương thực và nhiên liệu tăng cao.
Năm ngoái, ADB đã thông qua các khoản vay trị giá 10,1 tỉ USD; 673 triệu USD cho các dự án viện trợ và 243 triệu USD cho hỗ trợ kỹ thuật.

Nguồn: Internet