Doanh số tiêu thụ của TV màn hình phẳng tại châu Á tiếp tục tăng tới 62% trong 6 tháng cuối năm 2007.
Tuy đang phải tạm thời xếp sau TV màn hình cong truyền thống, nhưng theo dự đoán của giới phân tích, đến năm 2012, thị phần của TV màn hình phẳng (bao gồm cả LCD lẫn plasma) sẽ "đàn áp" đối thủ già nua của mình.
Còn theo báo cáo mới nhất của SfK, người dân khu vực châu Á sẽ sắm tới 22 triệu TV màn hình phẳng mới trong năm 2008 này.
Số liệu của SfK được thu thập từ những thị trường lớn, quan trọng trong khu vực như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines và Việt Nam, nhưng không bao gồm Nhật Bản.
"Sức mua tăng, cộng thêm việc tích cực giảm giá suốt thời gian qua đã giúp TV màn hình phẳng hút khách", SfK cho biết.
"Dù công nghệ ngày càng được cải tiến cho ưu việt hơn, kích cỡ màn hình ngày càng lớn hơn nhưng giá bán lẻ lại hạ xuống".
Năm ngoái, một chiếc TV với công nghệ 120 Hz sẽ bị đội giá thêm từ 500-600 USD. Nhưng năm nay, nó sẽ chỉ đắt hơn TV 100Hz khoảng 200 USD mà thôi. Sang năm 2009, mức chênh lệch này sẽ không đáng kể, thậm chí là bị xoá bỏ.

Nguồn: Internet