Báo cáo nghiên cứu của Hiệp hội công nghiệp đường sắt châu Âu (Unife) nhận định châu Á sẽ trở thành thị trường công nghiệp đường sắt quan trọng thứ hai trên thế giới, sau châu Âu.
Theo nghiên cứu của Unife, nhu cầu tàu cao tốc và đầu máy xe lửa chở hàng hóa sẽ tạo điều kiện để ngành công nghiệp cung cấp thiết bị phục vụ ngành công nghiệp xe lửa phát triển mạnh trong những năm tới.
Tại châu Âu, nhu cầu của ngành công nghiệp đường sắt tăng khoảng 9% trong những năm gần đây. Châu Âu không chỉ tăng những đơn đặt hàng phục vụ cho các tàu chạy cao tốc mà còn cho các tàu khu vực chạy trong các vùng miền quê. Trong khi đó Trung Quốc đang tiến hành xây dựng 17.000 km đường xe lửa mới trong đó có 7.000 km đường cao tốc, tạo nhiều cơ hội cho các nhà cung ứng thiết bị, máy móc cho ngành đường sắt trên thế giới.
Theo các chuyên gia xe lửa, ngành đường sắt thế giới đang phát triển nhanh trở lại do hàng hóa phải chở đến những vùng xa xôi hơn và do xu hướng khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng hiện nay.
Ngành công nghiệp cung cấp trang, thiết bị xe lửa đã tăng khoảng 18% trên toàn cầu, từ khoảng 103 tỷ euro giai đoạn 2003-2005 lên 122 tỷ euro giai đoạn 2005-2007.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam