Để bảo đảm hoàn thành kế hoạch thu thuế năm 2008 trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế TP Thanh Hóa đã làm tốt công tác tuyên truyền về pháp luật thuế và kiểm tra việc chấp hành nộp thuế đến tất cả các đơn vị, hộ kinh doanh. Đồng thời phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của TP, chủ đầu tư thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất kịp thời, đúng kế hoạch.

Thực hiện điều chỉnh thuế một lần trong năm ngay từ đầu năm đối với các hộ cá thể để những hộ này yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, cũng như chấp hành tốt quy định nộp thuế. Quản lý tốt doanh thu của các cơ sở sản xuất, kinh doanh để bảo đảm việc nộp thuế sát, đúng theo quy định... Vì vậy, 6 tháng đầu năm, Chi cục Thuế TP Thanh Hóa thu ngân sách trên địa bàn hơn 171,6 tỷ đồng, đạt 60,1% dự toán tỉnh giao năm 2008 và tăng 96,4% so với cùng kỳ năm 2007. Một số lĩnh vực thu tăng cao so với cùng kỳ như: thuế nhà đất 3,861 tỷ đồng, tăng 45,7%; tiền sử dụng đất 100,876 tỷ đồng, tăng 150,6%; thuế chuyển quyền sử dụng đất 9,812 tỷ đồng, tăng 88,2%; thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh 38,219 tỷ đồng, tăng 35,3%...

Những tháng cuối năm, Chi cục Thuế TP tập trung rà soát lại nguồn thu phát sinh, phối hợp với các phường, xã để quản lý có hiệu quả thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải, cho thuê nhà và thuế xây dựng nhà tư nhân... Chủ động thu các loại thuế còn tồn đọng, phấn đấu tỷ lệ nợ đọng thuế thấp hơn 3% so với tổng thu.  Ngay từ quý III năm nay, chi cục tuyên truyền về thuế thu nhập cá nhân để từ ngày 1-1-2009 thực hiện đạt kết quả tốt.

(TTXT TM Thanh Hoá)

Nguồn: Vinanet