Ông cũng nói với các nhà báo tại Lisbon, nơi ông tới để ký thỏa thuận sơ bộ với chính phủ Bồ Đào Nha về việc sản xuất 500.000 máy tính xách tay giá rẻ cho các trường học, rằng Intel rất lạc quan về triển vọng nhu cầu máy tính giá rẻ và hệ thống không dây băng thông rộng.
“Tương lai không có gì phải lo lắng. Cho dù nền kinh tế Mỹ gặp phải một số khó khăn, nhưng sẽ không có bất kỳ sự suy giảm nào trên thị trường PC”, Craig Barrett nói.
“Intel có hoạt động kinh doanh đa quốc gia, nên chúng tôi hiểu và cho rằng, sự suy thoái trong nền kinh tế Mỹ không lan tràn khắp nơi. Nền kinh tế thế giới không khỏe mạnh như nó đáng phải, nhưng đó không phải là một bệnh dịch”.
Đề cập tới vụ cáo buộc độc quyền của liên minh Châu Âu, Barrett nói, việc giảm giá các bộ vi xử lý và máy tính có “bản chất chống lạm phát” trong bối cảnh giá cả leo thang trên toàn thế giới. "Đó chính là bằng chứng cho thấy sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực này".
“Thị trường đang hoạt động theo đúng những gì nó nên làm, lượng khách có thể biến động qua các năm. Chúng tôi tiếp tục khẳng định rằng, xin hãy nhìn vào sự thật, đừng chỉ nghe một đối thủ phàn nàn” ông nói.
Các luật sư của Intel trước đó đã nói bản cáo buộc của Ủy ban Châu Âu chống lại công ty sẽ làm giá bán tăng lên.
Đầu tháng này, Ủy ban châu Âu lại đưa ra lời buộc tội mới cho Intel, nói công ty Mỹ này đã trả cho các nhà bán lẻ để hạn chế bán máy tính sử dụng chip làm bởi đối thủ Advanced Micro Devices (AMD).
Năm ngoái, Ủy Ban Châu Âu cũng cáo buộc Intel giảm giá cho các nhà sản xuất máy tính để họ hạn chế hoặc không sử dụng chip của AMD.
Vietstock

Nguồn: Internet