Công ty Tiếp thị Nông sản Đài Bắc cho biết, giá rau mà cụ thể là các loại rau ăn lá, sẽ tăng cao trong những tuần tới do nhiều vùng trồng rau quan trọng của Đài Loan bị lũ lụt do mưa lớn trong trận bão nhiệt đới Kalmaegi xảy ra tuần trước.
Công ty này dự đoán, có ít nhất 30% các khu trang trại trồng trái cây, rau và hoa của Đài Loan sẽ bị ngập úng. Thậm chí, sau khi cơn bão tràn qua, các diện tích trồng rau còn phá hoại nhiều hơn dự kiến.
Chen Chia-nan, giám đốc công ty trên cho rằng, nhiệt độ cao sau khi cơn bão tràn qua sẽ làm cho cây rau nhanh bị hỏng hơn.
Cuối tuần trước (19/7), thị trường rau và quả bán buôn tại Đài Bắc tiếp nhận khoảng 1.800 tấn rau quả các loại và hôm 23/7 một khối lượng tương tự cũng được vận chuyển tới.
Tuy nhiên, giá các loại rau trong ngày 23/7 đã leo lên mức kỷ lục là 23,94 NDT (0,78 USD)/kg, tăng 19% so với cùng kỳ tháng trước. Giá bắp cải Trung Quốc, còn được gọi là Pak Choi, là loại rau có mức giá cao nhất sau bão, tới 37 NDT/kg trong ngày, trong khi tuần trước đó giá chỉ mới 20 NDT/kg.
 

Nguồn: Vinanet