Tiếp theo là Hà Lan (81%), Na Uy và Thụy Điển (cùng 79%). Tỷ lệ này của Đức là 61%, cao hơn mức trung bình ở châu Âu, trong khi Italia đứng chót bảng với 40%.
Theo kết quả thăm dò dư luận, Đan Mạch và Thụy Điển là quốc gia đứng đầu châu Âu về mua sắm qua Internet khi có tới 67% người dân sử dụng dịch vụ mua sắm qua mạng. Tiếp theo là Na Uy (65%), Đức (46%), Tây Ban Nha (22%) và Italia (11%) - dưới mức trung bình 38% của toàn châu Âu.
Như vậy, mức độ sử dụng mạng Internet tại mỗi quốc gia ở châu Âu có sự khác biệt lớn, theo đó các nước Scandinavia thường ngày "gắn bó" với mạng Internet nhiều hơn các nước vùng Địa Trung Hải. Theo các chuyên gia Hiệp hội EIAA, do người dân khu vực Địa Trung Hải có phong cách sống tự do, phóng khoáng nên thích tới mua sắm ở các cửa hiệu hơn là qua trang web. Ngược lại, người dân các nước Bắc Âu lại thích ứng dụng công nghệ hiện đại vào cuộc sống thường nhật để tiết kiệm thời gian đi lại trong các thành phố.
Trong tương lai, công nghệ Internet hiện đại sẽ phát triển rộng khắp châu Âu, và các chuyên gia EIAA hy vọng các nước vùng Nam Âu quanh Địa Trung Hải có khí hậu nóng ấm hơn, sẽ sử dụng mạng Internet nhiều hơn cho các mục đích tìm kiếm thông tin đa dạng và đặc biệt là hoạt động mua sắm.
Vietstock

Nguồn: Internet