(VINANET) – Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm xuống gần 59 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày hôm nay 22/6 do sự sụt giảm số lượng các giàn khoan của Mỹ chậm lại, cùng với lo ngại về dư thừa dầu, trong khi lo ngại về khủng hoảng tài chính của Hy Lạp làm giảm tâm lý thị trường.

Những yếu tố cơ bản

Giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 22 cent xuống 59,39 USD/thùng sau khi giảm 84 cent trong phiên trước.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 8 giảm 25 cent xuống 62,77 USD/thùng sau khi đóng cửa phiên trước giảm 1,24 USD.

Các nhà sản xuất dầu Mỹ đã bổ sung thêm một giàn khoan tại lưu vực đá phiến Permian và Bakken trong tuần trước, gây lo lắng về sản lượng dầu tại thị trường nội địa Mỹ cao, ngay cả khi số lượng giàn khoan hoạt động của Mỹ giảm trong tuần trước.

Bộ trưởng ngoại giao Iran, Mohammad Javad Zarif sẽ họp với người đồng cấp Pháp, Laurent Fabius vào hôm nay trước vòng đàm phán cuối giữa Iran và sáu cường quốc thế giới có thời hạn chót 30/6 về thỏa thuận chương trình hạt nhân của Tehran.

Bộ trưởng ngoại giao Pháp Laurent Fabius cho biết họ vẫn chưa rõ ràng liệu vào thời hạn chót 30/6 thỏa thuận hạt nhân với Iran và các cường quốc sẽ đạt được không.

Xuất khẩu dầu thô của Saudia Arabia trong tháng 4 giảm 161.000 thùng/ngày xuống 7,74 triệu thùng/ngày do các nhà máy lọc dầu trong nước sử dụng nhiều dầu hơn.

Năm binh sỹ Libyan đã bị giết tại Benghazi trong hôm 19/6 trong một xung đột giữa lực lượng ủng hộ chính phủ và một lữ đoàn chiến binh Hồi giáo trong đó ít nhất 20 binh lính đã bị giết trong tháng 6.

Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Nigeria cho biết nước nàysẽ đối mặt với thiếu hụt 21 triệu lít xăng dầu/ngày ngay cả khi 4 nhà máy lọc dầu của đất nước, công suất có thể lên tới 19 triệu lít/ngày, khôi phục sản xuất trong tháng 7.

Tin tức thị trường

Chứng khoán tương lai của Mỹ tăng vọt trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay sau khi Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đưa ra gói cả tổ mới cho các chủ nợ quốc tế trước một hội nghị thưởng đỉnh eurozone khẩn cấp họp vào cuối hôm nay.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters