(VINANET) – Giá dầu thay đổi ít trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 25/6, do tồn trữ xăng của Mỹ bất ngờ tăng bù cho sự sụt giảm tồn trữ dầu thô cao hơn dự báo, trong khi giá dầu Brent được hỗ trợ bởi số liệu sản xuất từ châu Âu.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 8 tăng 10 cent lên 63,59 USD/thùng sau khi chốt phiên trước giảm 96 cent hay 1,5%.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 9 cent xuống 60,18 USD/thùng sau khi đóng cửa phiên 24/6 giảm 74 cent hay 1,2%.

Mike McCarthy, giám đốc chiến lược thị trường của CMC Markets tại Sydney cho biết “thị trường này đã thất vọng với số liệu tuần thứ 9”. “Chênh lệch giữa dầu thô Brent và dầu thô Mỹ thu hẹp vì thế không ngạc nhiên khi giá trái chiều”.

Chênh lệch giữa dầu Brent và dầu WTI thu hẹp xuống gần 3 USD trong phiên giao dịch hôm qua, nhưng nới rộng hơn trong đầu phiên giao dịch hôm nay.

Ông cho biết dầu Brent được hỗ trợ bởi số liệu mạnh mẽ từ khu vực eurozone đầu tuần này, cho thấy tháng này các doanh nghiệp tư nhân mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong 4 năm. Nhưng dầu thô Mỹ đã giảm do tồn kho xăng lớn hơn dự kiến sau khi Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ phát hành số liệu tồn kho dầu thô vào hôm qua.

Dự trữ xăng tăng bất chấp nhu cầu xăng của Mỹ trong tuần kết thúc vào 19/6 ở mức cao nhất đối với giai đoạn này kể từ năm 1991.

Tồn trữ xăng của Mỹ đã tăng 680.000 thùng lên 218,49 triệu thùng trong tuần trước, so với một thăm dò của Reuters được dự kiến giảm 304.000 thùng.

Tồn trữ dầu thô Mỹ giảm 4,9 triệu thùng nhiều hơn dự kiến, giảm tuần thứ 8 liên tiếp, xuống 463,99 triệu thùng trong tuần trước với giới phân tích dự đoán giảm 2,1 triệu thùng.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters