(VINANET) – Giá dầu thô Hoa Kỳ giảm dưới 98 USD/thùng trong sáng thứ năm (20/6) sau khi chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Ben Bernanke báo hiệu có thể giảm chương trình kích thích kinh tế trị giá 85 tỷ USD trong năm nay và ngừng hẳn vào giữa năm 2014.

Giá dầu tiếp tục bị áp lực giảm bởi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ chỉ ra tồn trữ dầu tăng cao hơn tại nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới này.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô NYMEX kỳ hạn tháng 7 đã giảm 89 cent xuống mức 97,35 USD/thùng, thoái lui từ một mức cao mới trong 9 tháng 99,02 USD/thùng trong hôm thứ tư.

-         Dầu thô Brent đã giảm 90 cent xuống ngưỡng 105,22 USD/thùng.

-         Số liệu hàng tuần từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ chỉ ra tồn trữ dầu thô Hoa Kỳ tăng 313.000 thùng so với dự đoán sụt giảm 500.000 thùng. Thăm dò của Reuters chỉ ra tồn trữ dầu thô thương mại của Hoa Kỳ dường như giảm trong tuần trước do nhập khẩu giảm.

-         Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Ben Bernanke cho biết nền kinh tế của Hoa Kỳ đang phát triển mạnh mẽ để để ngân hàng trung ương này bắt đầu giảm dần chương trình kích thích của mình trong năm nay.

Tin tức thị trường

-         Cổ phiếu châu Á theo xu hướng giảm của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đêm qua sau khi Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Ben Bernanke khẳng định rằng Fed sẽ bắt đầu giảm chương trình kích thích của nó trong năm nay do nền kinh tế này đã cải thiện.

-         Đồng đô la Hoa Kỳ vững tại châu Á trong hôm thứ năm, đưa ra ngày tăng mạnh nhất trong hơn một tháng sau khẳng định của Cục dự trữ Liên bang Ben Bernanke.

Reuters