(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ tăng trên 100 USD/thùng trong hôm nay 12/2, do số liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ chỉ ra dự trữ dầu thô giảm 2,5 triệu thùng tại một kho cảng phân phối chính của Hoa Kỳ.

Dự đoán nhu cầu tăng do thời tiết lạnh tại Hoa Kỳ, đặc biệt đối với sản phẩm chưng cất, cũng đã đưa ra hỗ trợ. Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ sẽ phát hành báo cáo tồn trữ hàng tuần vào cuối ngày hôm nay.

Các thị trường dầu đã không phản ứng với bình luận của chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ không thay đổi chính sách tiền tệ của Fed, và nó sẽ tiếp tục giảm kích thích kinh tế.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 3 tăng 49 cent lên 100,43 USD sau khi đóng cửa tại 99,94 USD vào hôm thứ ba.

-         Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 3 đã tăng 5 cent trong hôm qua lên 108,68 USD.

-         Số liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn trữ dầu thô Hoa Kỳ tăng 2,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 31/1 lên 362,9 triệu, mặc dù mức này thấp hơn dự đoán của các nhà phân tích. Tồn trữ dầu thô tại kho cảng phân phối Cushing, Oklahoma giảm 2,5 triệu thùng.

-         Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ cắt giảm dự báo sản lượng dầu thô 100.000 thùng/ngày năm 2014 xuống 8,4 triệu thùng/ngày và 100.000 thùng/ngày xuống 9,2 triệu thùng/ngày trong năm 2015.

-         Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ cho biết nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng lên 1,26 triệu thùng/ngày trong năm nay, cao hơn 50.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó của EIA.

-         Ủy ban điều hành năng lượng liên bang Hoa Kỳ đã tiếp tục một đơn hàng để cung cấp propane nhiều hơn sang vùng Đông Bắc trong bối cảnh thời tiếp tiếp tục lạnh giá.

-         Hôm thứ ba 11/2 Tổng thống Barack Obama đã cảnh báo hành động cứng rắn chống lại các công ty vi phạm lệnh trừng phạt chống lại Iran ngay cả khi Hoa Kỳ và 5 cường quốc khác đang làm việc với Tehran về một thỏa thuận chương trình hạt nhân của Iran.

Tin tức thị trường

-         Cổ phiếu châu Á tăng phiên thứ tư liên tiếp trong hôm nay do triển vọng kinh tế lạc quan từ chủ tịch Cục dự trữ liên bang Janet Yellen, làm mờ đi nhu cầu trú ẩn an toàn của đồng yên và trái phiếu.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters