(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 8/4 sau khi Saudi Arabica tăng sản lượng lên mức cao nhất vào tháng 3.

Bộ trưởng dầu mỏ Ali al-Naimi cho biết vương quốc này sản xuất 10,3 triệu thùng dầu thô/ngày trong tháng 3, một số liệu sẽ che khuất mức đỉnh trước đây 10,2 triệu thùng/ngày trong tháng 8/2013, theo số liệu ghi nhận từ đầu nhưng năm 1980.

Naimi không nêu lý do tại sao sản lượng tăng trong tháng trước. Ông phát biểu tại Riyadh rằng sản lượng của vương quốc này sẽ có thể duy trì khoảng 10 triệu thùng/ngày.

Ali al-Naimi cũng cho biết rằng vương quốc này sẵn sàng cải thiện giá nhưng chỉ nếu các nhà sản xuất không thuộc OPEC tham gia vào nỗ lực này.

Giá giảm trong hôm nay sau khi đã tăng trong phiên trước và dầu thô của Hoa Kỳ tiếp cận mức cao trong năm 2015 do số liệu việc làm mạnh và chính phủ dự báo tăng trưởng sản lượng dầu thô Hoa Kỳ thấp hơn và nhu cầu dầu thô toàn cầu cao.

Dầu thô NYMEX kỳ hạn tháng 5 đã giảm 1,09 USD xuống 52,88 USD/thùng. Chốt phiên hôm 7/4 giá dầu đã tăng 3,53% hay 1,84 USD/thùng lên 53,98 USD/thùng.

Chỉ số đồng đô la Hoa Kỳ - đo sức mạnh đồng bạc xanh này với rổ tiền tệ chính, tăng 1,22% trong hôm 7/4, phục hồi xu hướng tăng gần đây và đè nặng lên giá dầu do đồng bạc xanh mạnh làm nhập khẩu dầu của các nước giao dịch bằng các đồng tiền khác đắt hơn.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 5 đã giảm 61 cent xuống 58,49 USD/thùng. Cả dầu Brent và dầu WTI đã tăng mạnh trong hai phiên qua, nhưng vẫn giảm khoảng 50% kể từ tháng 6 năm ngoái khi giá bắt đầu giảm.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters