(VINANET) – Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng trong hôm nay 23/4, lên trên 56 USD/thùng sau hai ngày giảm giá, do cuộc chiến mới tại Yemen làm lu mờ lo lắng về tồn trữ dầu của Mỹ tăng bởi nguồn cung dồi dào và sản lượng dầu đá phiến mạnh.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô WTI kỳ hạn tháng 6 tăng 15 cent lên 56,31 USD/thùng. Chốt phiên trước đó giá đã giảm 45 cent sau khi Cơ quan thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho thấy tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng 5,3 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn giới phân tích dự đoán tăng 2,9 triệu thùng.

-         Dầu Brent tại London kỳ hạn tháng 6 vẫn chưa được giao dịch. Giá đã tăng 65 cent lên 62,73 USD/thùng phiên trước sau khi máy bay chiến đấu từ liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã thả bom ở Yemen một ngày sau khi Riyadh cho biết họ đã kết thúc không kích chống lại phiên quân Houthi.

-         Theo một số chuyên gia và số liệu độc lập sản lượng dầu đá phiến của Mỹ có thể không giảm, bất chấp ước tính sụt giảm hàng tuần mà đã gây ra các lời đồn về xu hướng tăng giá dầu giữa các thương nhân.

-         Hôm 22/4, EIA cho biết sản lượng dầu của Hoa Kỳ giảm 18.000 thùng/ngày hay 0,2% trong tuần trước, sụt giảm tuần thứ ba trong 4 tuần. Alas kaf chiếm toàn bộ sự sụt giảm.

-         Nhà sản xuất dầu và khí tự nhiên của Norway, Statoil không có kế hoạch bổ xung thêm giàn khoan Bắc Mỹ trong năm nay.

Tin tức thị trường

-         Chứng khoán Hoa Kỳ đóng cửa tăng điểm trong phiên 22/4 do khả năng tập đoàn Visa thâm nhập vào thị trường Trung Quốc và kế hoạch tăng doanh thu của McDonald đã khiến nhà đầu tư bớt lo ngại về lợi nhuận quý 1.

-         Đồng đô la Mỹ diễn biến trái chiều so với các đồng tiền chính trong hôm 22/4 sau khi doanh số bán nhà của Mỹ tăng vọt 6.1% đã nâng dự đoán Fed có thể sớm tăng lãi suất.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters