(VINANET) – Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm trong hôm nay 22/5 do đồng đô la ổn định, nhưng xung đột tại Trung Đông đã hạn chế sự sụt giảm.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ kỳ hạn tháng 7 đã giảm 5 cent xuống 60,67 USD/thùng, sau khi tăng 1,74 USD hay gần 3% trong phiên 21/5.

-         Hợp đồng dầu Brent giao tháng đầu đã giảm 11 cent xuống 66,43 USD/thùng, chốt phiên trước giá đã tăng 1,51 USD hay 2,3%.

-         Các chiến binh Hồi giáo đã kiểm soát toàn bộ thành phố cổ Palmyra của Syria và đang tấn công vào khu vực phòng thủ của Iraq phía đông của Ramadi.

-         Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã chiếm giữ cửa khẩu biên giới cuối cùng giữa Syria và Iraq do chính phủ Syria kiểm soát.

-         Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Sergei Lavrov cho biết Moscow sẵn sàng cung cấp vũ khí cho Iraq để chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

-         5 người tị nạn đã bị giết và 10 người khác bị thương sau khi Saudi Arabia nã pháo vào một văn phòng trợ giúp quốc tế tại Yemen, một quan chức địa phương cho biết, trong khi cuộc chiến khắp cả nước này đẩy các cuộc đàm phán hòa bình do Liên hợp quốc dẫn dầu trong sự hoài nghi.

-         Bộ trưởng dầu mỏ và khai khoáng của Nam Sudan cho biết sản lượng dầu tại Nam Sudan đã giảm xuống 165.000 thùng/ngày từ khoảng 169.000 thùng/ngày trong tháng 1 do yếu tố kỹ thuật hơn là những vấn đề an ninh.

-         Saudi Arabia đang đầu tư năng lượng mặt trời do họ thấy sự cần thiết của nhiên liệu hóa thạch sẽ chấm hết vào giữa thế kỷ này.

Tin tức thị trường

-         Cổ phiếu châu Á tăng trong phiên giao dịch hôm nay sau khi Phố Wall thiết lập mức cao kỷ lục mới khi Fed không tăng lãi suất vào tháng 6, trong khi đồng đô la ổn định sau khi giảm sàn với đồng euro lần đầu tiên trong tuần này do số liệu của Mỹ ảm đạm.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters