(VINANET) – Hôm nay 31/3, dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ tiếp tục giảm ngày thứ 3, xuống dưới 49 USD/thùng, dưới áp lực số liệu công bố cuối ngày hôm nay có thể cho thấy tồn trữ dầu thô thương mại của Hoa Kỳ vẫn tăng.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô NYMEX kỳ hạn tháng 5 đã giảm 8 cent xuống 48,6 USD/thùng. Chốt phiên 30/3 giá dầu này đã giảm 19 cent xuống 48,68 USD do Iran và 6 cường quốc cố gắng đàm phán một thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Tehran, mà điều này có thể kết thúc sự trừng phạt và cho phép thành viên OPEC này xuất khẩu nhiều dầu hơn vào thị trường vốn đã dư thừa.

-         Dầu thô Brent tại London kỳ hạn tháng 5 vẫn chưa được giao dịch, sau khi chốt phiên 30/3 giảm 12 cent xuống 56,29 USD/thùng.

-         Giá dầu thô nhanh chống xuống mức thấp ngày hôm nay, do triển vọng các cuộc đàm phán sẽ có một thỏa thuận tốt nhất.

-         Một lực lượng an ninh dầu nhà nước libya đã kêu gọi công ty dầu nhà nước NOC mở cửa lại các cảng dầu Ras Lanuf và Es Sider sau khi một lực lượng đối thủ rút ra khỏi khu vực này.

-         Tồn trữ dầu thô thương mại của Hoa Kỳ có thể tăng 4,2 triệu thùng trong tuần trước lên mức cao kỷ lục mới tuần thứ 12 liên tiếp, theo số liệu thăm dò sơ bộ của Reuters trước khi Viện dầu mỏ Mỹ công bố số liệu cuối ngày hôm nay.

-         Dự trữ sản phẩm chưng cất, gồm cả dầu đốt và dầu diesel, được dự báo giảm 700.000 thùng, trong khi dự trữ xăng được dự báo giảm 900.000 thùng.

Tin tức thị trường

-         Một đồng đô la mạnh làm các hàng hóa định giá bằng đồng tiền này như dầu, đắt hơn cho người giữ các đồng tiền khác, cũng làm thiệt hại tới giá dầu.

-         Chứng khoán Hoa Kỳ tăng hơn 1% trong hôm 30/3, phục hồi từ sự sụt giảm mạnh tuần trước, hỗ trợ bởi các giao dịch tích cực trong chăm sóc sức khỏe và sự bật lên của các cổ phiếu năng lượng.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters