Mặc dù có nhiều yếu tố hỗ trợ, giá vàng đã không tăng như dự đoán: Khi thị trường Châu Âu mở cửa vào đêm 14.5, giá vàng rớt xuống 860USD.
Đến khi Mỹ công bố chỉ số tiêu dùng thấp hơn kỳ vọng, đồng USD suy ỵếu, giá vàng tăng lên 870USD, nhưng ngay sau đó đã sụt giảm trở lại. Chiều 15.5, theo bảng kitco.com, thì giá vàng dao động xung quanh mức 865USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6, theo Wall Street Journal là 866,5USDD/ounce, giảm 19,3USD/ounce so với cuối tuần trước.
Ông Huỳnh Trung Khánh, cố vấn HĐ Vàng thế giới, Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Vàng VN, giá vàng đang  chững lại là do các quỹ đầu tư giảm giao dịch và đang trong trạng thái thăm dò. Mặc dù kinh tế Mỹ chưa thật sự phục hồi nhưng vừa qua vẫn có những thông tin khả quan được công bố. Vì vậy, mua vàng thời điểm này là khá mạo hiểm. 

Ở thị trường trong nước, giao dịch cũng bớt sôi động, các NĐT cũng đang nghe ngóng. Trong tuần hầu như không có đơn vị NK vàng nguyên liệu, mặc dù giá trong nước đang cao hơn giá thế giới. Giá bán ra do Cty SJC công bố là 17,2 triệu đồng/lượng. Giá niêm yết tại các cửa hàng khu vực trung tâm TPHCM cũng chỉ dao động nhẹ xung quanh mức giá này.

Nguồn: Báo lao động