Nhờ vào việc tham gia vào Dự án Nguồn nước bền vững (SWAR), hơn 40 công ty dệt may Ấn Độ chuyên cung cấp cho các hệ thống chi nhánh bán lẻ tại Thụy Sỹ như Indiska, KappAhl and Lindex đã giúp giảm tác động ảnh hưởng tới môi trường và nâng cao công suất thông qua việc đào tạo về hiệu quả nguồn lực.

Các nhà máy sản xuất may mặc tại Noida, Ấn Độ với ý tưởng ứng dụng thực hành bền vững trong tiết kiệm chi phí ban đầu được cho rằng là xa vời. Tuy nhiên, nhờ có dự án SWAR, họ đã thành công.

Hiện nay, nhà máy đã tái đầu tư được các khoản tiết kiệm trên vào công nghệ mới giúp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tài nguyên.

Theo ông Ravinder Hand, đại diện công ty sản xuất may mặc Radnik, hiện nay, họ đã nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc tiết kiệm nước, năng lượng và hóa chất trong việc cắt giảm các chi phí cho nhà máy. Việc nâng cao và đào tạo năng lực trong các cấp cần phải được thực hiện liên tục.

Dự án SWAR được hợp tác giữa các các chi nhánh bán lẻ tại Thụy Sỹ và các nhà dệt may Ấn Độ, Viện nghiên cứu nước quốc tế Stockholm (SIWI), tổ chức Sida và cơ quan tư vấn Ấn Độ Kinetics. Dư án SWAR do các chi nhánh bán lẻ và tổ chức Sida đồng tài trợ dưới hình thức hợp tác công tư.

Hơn 40 nhà máy tham gia vào dự án này. Hàng năm, dự án đã giúp tiết kiệm được 284 lít nước và 40 tấn hóa chất hàng năm. Các nhà máy cũng có thể tiết kiệm trung bình 3% chi phí năng lượng và 3% các chi phí hoạt động.

Việc tiết kiệm được các chi phí thông qua sử dụng hiệu quả các nguồn lực là rất quan trọng nhưng điều đó sẽ không bền vững nếu thiếu sự nâng cao về tư duy, trình độ. Chính vì vây, việc đào tạo và nâng cao năng lực cần phải diễn ra liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dự án đã giúp đào tạo được cho hơn 13000 công nhân và quản lý nhà máy trong 2 năm qua.

Ngành công nghiệp dệt may của Ấn Độ đã đóng góp 3% vào GDP của Ấn Độ và tạo 45 triệu việc làm. Đây cũng là 1 trong các ngành gây ô nhiễm nước nặng nhất tại Ấn Độ và đang gặp phải rất nhiều hạn chế trong việc mở rộng do việc thiếu nước sạch ngày càng gia tăng.

Nguồn: http://www.kappahl.com

Nguồn: Internet