* Lạm phát đã đạt mức 0,6% tại Đức trong tháng 7/2008.

* Nhu cầu tiêu thụ dầu của Mỹ giảm còn 660.000 thùng/ ngày trong tháng 5/2008, giảm 4,3% so với mức cùng kỳ năm ngoái.

* Chính phủ Malaixia có thể sẽ sớm thông báo giảm giá bán nhiên liệu cho người dân trong nước vì hiện Nội các Malaixia đang xem xét đến khả năng này.

* Ủy ban châu Âu cho biết lòng tin của người tiêu dùng và giới doanh nghiệp ở khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng 7/08 đã giảm xuống 89,5 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 3/03 và là mức giảm hàng tháng mạnh nhất kể từ sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/01 tại Mỹ.
 
*    Goldman Sachs đã hạ dự báo giá bạch kim trung bình trong năm nay từ 2.107 USD/ounce xuống 1.907 USD/ounce và năm tới từ 2.300 USD/ounce xuống 1.963 USD/ounce.
 
*    Bộ trưởng Tài chính Canađa cho biết kinh tế nước này đang tăng trưởng chậm lại do đối mặt với hàng loạt thách thức như cắt giảm việc làm và lạm phát tăng cao nhưng nền tảng tài chính vẫn mạnh.
 
*     Các thị trường tài chính Nhật Bản vẫn tương đối ổn định trong suốt nửa đầu năm 2008, cho dù cuộc khủng hoảng tín dụng thế chấp dưới chuẩn đã ảnh hưởng tiêu cực tới phần lớn thị trường tín dụng toàn cầu.
 
*     Anh sẽ tăng giá khí đốt tiêu dùng thêm 35%, mức tăng kỷ lục chưa từng có đối với hãng từ trước đến nay, và tăng giá điện tiêu dùng thêm 9%, do giá nhiên liệu tăng cao.
 
*    Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo kinh tế Mỹ sẽ dần hồi phục trong năm tới song nước này cần hành động mạnh hơn nhằm làm dịu cuộc khủng hoảng nhà đất và bất ổn tài chính.
 

Nguồn: Vinanet