+ Dự báo của Ngân hàng trung ương Indonesia (BOI) cho biết, tỷ lệ lạm phát ở nước này có thể tăng lên trên 10% trong năm nay nếu Chính phủ tăng giá xăng dầu thêm 30%.
+   Các nhà chức trách cho rằng, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng lạm phát tăng cao tại nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu EU là do việc giá lương thực và năng lượng liên tục tăng.
+Trung Quốc hiện là bạn hàng lớn nhất của Đức ở châu Á. Quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước có bước phát triển mạnh từ những năm đầu thế kỷ 21 đến nay. Nhập khẩu của Đức từ Trung Quốc từ năm 2000 đến 2007 đã tăng gần gấp 3 lần.
+ Chính phủ Anh đang đau đầu khi chứng kiến tỷ lệ lạm phát tăng từ 2,5% trong tháng 3 lên mức 3,0% trong tháng 4, mức cao nhất trong gần 20 năm qua, tháng tăng thứ 7 liên tiếp.
+ Theo một khảo sát vừa được đưa ra vào thứ Tư, 14-5, có đến 243.353 trường hợp phát mãi nhà tại Mỹ trong tháng 4, chứng tỏ thị trường nhà ở Mỹ chưa thoát khỏi khủng hoảng.
+Malaixia -hiện là nước xuất khẩu dầu mỏ ròng- sẽ trở thành nước nhập khẩu dầu mỏ và khí đốt ròng vào năm 2014, do dự trữ dần cạn kiệt.
+  Thượng viện Mỹ vừa thông qua quyết định tạm ngừng bơm dầu vào kho dự trữ chiến lược (SPR) cho đến khi giá dầu thô hạ xuống dưới 75 USD/thùng, để phản đối chính sách của Nhà Trắng nâng dự trữ dầu vào thời điểm giá dầu mỏ và các chế phẩm từ dầu mỏ tăng cao kỷ lục như hiện nay.
+  Hàn Quốc sẽ hoãn thực hiện việc nối lại nhập khẩu thịt bò Mỹ trước làn sóng phản đối của người dân do lo ngại bệnh bò điên.

Nguồn: Vinanet