+    Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vừa tiến hành bán đấu giá thêm các khoản vay giá trị 75 tỷ USD cho các ngân hàng trong nước đang gặp khó khăn về tài chính, nhằm giúp họ vượt qua cuộc khủng hoảng tín dụng hiện nay.
+    Tỷ lệ lạm phát chung trong khu vực EU trong tháng 4/08 là 3,6%, chủ yếu do giá nhiên liệu và thực phẩm tăng cao.
+   Thủ tướng Ấn Độ cho biết nhiều lĩnh vực kinh tế trong nước đang phát triển mạnh hơn và có sức cạnh tranh hơn, cho phép duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, bất chấp kinh tế thế giới đang suy giảm
+   Xuất khẩu dầu mỏ của Mehico năm nay sẽ giảm
+  Các tổ chức tài chính Nhật, bao gồm ngân hàng, các công ty chứng khoán, các công ty bảo hiểm đã lỗ hơn 1,8 nghìn tỉ yên Nhật (khoảng 17 tỉ đô la Mỹ) từ các khoản vay thứ cấp và thị trường bất ổn trong năm 2007.
+  Lạm phát tháng 5 của Philippine có thể đã tăng lên mức cao trong vòng 9 năm qua.
+   Trung Quốc đang tập trung nỗ lực vào công nghệ than hóa lỏng (CTL) nhằm biến trữ lượng lớn than đá của nước này thành dầu, đáp ứng nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng.
+   Trong 5 tháng đầu năm nay,  thâm hụt thương mại của Hàn Quốc với Nhật Bản đã lên tới 1400 tỷ yên (khoảng 13,3 tỷ USD), tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất trong lịch sử.
+    Giá gạo và dầu leo thang đã đẩy lạm phát của Philíppin tăng 5,6% trong quý I/08, cao hơn mục tiêu 3-5% mà chính phủ đề ra cho cả năm 2008
+    Nhờ giảm trợ giá nhiên liệu, ngân sách Inđônêxia có thể tiết kiệm được khoảng 2 tỉ USD.
+    Các hãng chế tạo ô tô hàng đầu Nhật Bản đang xem xét lại kế hoạch sản xuất tại thị trường Bắc Mỹ do tác động từ sự suy thoái của nền kinh tế Mỹ và việc tiêu thụ ô tô tại thị trường này đang sụt giảm rất nhanh.
+    Trong năm 2008, sản lượng dầu của Indonesia dự đoán chỉ còn 927.000 thùng/ngày so với năm 2007 là 950.000 thùng/ngày.

Nguồn: Lexisnexis