*       Ngân hàng trung ương Brazin đã tăng tỷ lệ lãi suất thêm 3/4 điểm, tăng hơn mức dự kiến của các chuyên gia kinh tế, nhằm kìm chế lạm phát khỏi mức cao nhất 2 năm rưỡi qua.
 
*      Số lượng nhà ở tại Mỹ bị các ngân hành đưa vào diện tịch thu do các chủ nhà không còn khả năng thanh toán nợ trong quý II/28 tăng mạnh lên tới 739.714 căn, cao hơn 14% so với quý I/08 và tăng 121% so với cùng kỳ năm 2007.
 
*       Lạm phát tại Canađa đã tăng khá mạnh trong tháng 6/08, từ 2,2% trong tháng 5/08, lên 3,1%, mức cao nhất kể từ tháng 9/05, chủ yếu do giá xăng dầu liên tục leo thang trong những tháng gần đây.
 
*       Lượng du khách nước ngoài đến Xingapo đã giảm 4,1% trong tháng 6/08, lần giảm đầu tiên sau 51 tháng tăng liên tiếp, do môi trường kinh tế thế giới đang yếu đi.
 
*       Đối mặt với tình trạng lạm phát tăng cao nhất trong hơn một thập kỷ qua, chính phủ các nước châu Á đang phải "xếp vào ngăn kéo" các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng trị giá hàng tỷ USD và chuyển số tiền đầu tư này cho các dự án kinh tế cấp bách hơn.
 
*       Giá bán nhà của Anh đã giảm mạnh nhất trong ít nhất 7 năm qua trong tháng 7.
 
*       Ngân hàng trung ương Ấn Độ có thể sẽ tăng tỷ lệ lãi suất lần thứ 3 trong ít nhất 2 tháng qua để kìm chế lạm phát.
 
*        Trong tháng 6, thâm hụt mậu dịch của Niu Zêlân đã thu hẹp lại lần đầu tiên trong 4 tháng qua do kinh tế yếu hạn chế nhu cầu nhập khẩu trong khi xuất khẩu đã mạnh hơn dự kiến.

Nguồn: Vinanet