Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Malaysia tăng

Bộ trưởng Bộ Hàng hoá và Cây trồng Malaysia dự báo, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của nước này sẽ đạt 22 tỷ RM, tương đương 6,87 tỷ USD trong năm nay, so với 19,4 tỷ RM hay 6,06 tỷ USD của năm ngoái nhờ nhu cầu tăng.

Trong 5 tháng đầu năm, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Malaysia đã tăng 17,4% lên 8,5 tỷ RM, tương đương 2,65 tỷ USD, so với 7,3 tỷ RM tức 2,28 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận của ITC Ấn Độ tăng mạnh trong quý 2

Tập đoàn kinh doanh hàng hoá ITC của Ấn Độ vừa công bố lợi nhuận ròng của hãng đã tăng 21,8% trong quý 2 năm nay, đạt 10.703 triệu Rs, tương đương 227 triệu USD nhờ tăng trưởng mạnh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và hàng nông sản.

Lĩnh vực cây trồng Ấn Độ có thể tăng trưởng 3 – 3,5% trong năm tới

Uỷ ban Cây trồng Ấn Độ cho biết lĩnh vực cây trồng nước này có thể tăng trưởng 3 – 3,5% trong năm tài khoá 2011/12 và là năm tăng trưởng thứ 11 liên tiếp. Con số này thấp hơn so với mục tiêu 4% đề ra trước đó.

Sản lượng đường của Indonesia sẽ giảm trong năm nay

Chính phủ Indonesia đã quyết định điều chỉnh giảm mục tiêu sản lượng đường trong năm nay xuống 2,48 triệu tấn, từ mức 2,72 triệu tấn đề ra trước đó do năng suất giảm.

Nhập khẩu ngô của Indonesia có thể đạt 1,3 triệu tấn trong năm nay

Nhập khẩu ngô vào Indonesia có thể lên tới 1,3 triệu tấn trong năm nay bởi sản lượng ở thị trường nội địa giảm.

Từ đầu năm tới nay, Indonesia đã nhập 700.000 tấn ngô.

Sản lượng chè của Sri Lanka đạt kỷ lục mới trong tháng 6

Uỷ ban Chè Sri Lanka cho biết, sản lượng chè của nước này đã tăng mạnh trong tháng 6 năm nay, lên mức cao kỷ lục mới là 29,5 triệu kg, cao hơn 18% so với cùng tháng năm ngoái.

Sản lượng chè của Sri Lanka đã hồi phục mạnh mẽ trong năm nay từ mức sản lượng thấp hơn thường lệ trong năm ngoái bởi hạn hán.

Fuji của Nhật Bản đầu tư sản xuất bơ thực vật tại Indonesia

Công ty Fuji Oil của Nhật Bản cho biết sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất bơ thực vật, mỡ và chất béo chế biến khác cùng với các sản phẩm dầu thông qua một công ty liên doanh tại Indonesia.

Được biết, Fuji sẽ đầu tư khoảng 1,4 tỷ yên, tương đương 16,1 triệu USD để xây dựng nhà máy tại Bekasi và bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2012. Sản phẩm dự kiến sẽ cung cấp cho các nhà máy bánh kẹo ở Indonesia cũng như xuất khẩu sang Trung Đông.

Bănglađét thông qua mục tiêu cho vay nông nghiệp tài khoá 2010

Ngân hàng Bănglađét (BB) vừa thông qua chính sách cho vay nông nghiệp với mục tiêu giải ngân vốn vay khoảng 12.617,40 crore Tk (1.815,5 triệu USD) cho tài khoá hiện nay, con số này cao hơn 9,6% so với tài khoá 2009.

Các nhà sản xuất sản phẩm cao su Sri Lanka yêu cầu bỏ thuế xuất khẩu

Các nhà xuất khẩu sản phẩm cao su thành phẩm Sri Lanka yêu cầu chính phủ bãi bỏ thuế xuất khẩu của họ trong bối cảnh giá nguyên liệu thô tăng cao ảnh hưởng tới tính cạnh tranh của ọh trên thị trường quốc tế.

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam tăng

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep) cho biết xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường truyền thống đều tăng kể từ đầu năm tới nay so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu sang các thị trường này đều tăng trưởng ở 3 chữ số trong năm nay, với xuất sang Hàn Quốc tăng mạnh nhất là 412%, tiếp đến là Đài Loan 328,8% và Canađa 198,3%.

(Nguyễn Hằng)