Vàng:
- Sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á đã giảm khỏi mức cao nhất 1 tuần qua do giá dầu mỏ giảm.
- Ông Hartmann, một chuyên gia phân tích về thị trường hàng hóa tại Altavest Worldwide Trading Inc, California – Mỹ, nhận xét hướng đi của USD sẽ quyết định giá vàng và giá hàng hóa. Mấu chốt của vấn đề hiện nay là khu vực nào sẽ thoát ra khỏi khủng hoảng sớm hơn. Cũng theo ông Hartmann, suy thoái kinh tế sẽ khiến nhu cầu hàng hóa giảm bớt, trong đó có cả vàng.  
 
Thép:
- Các chuyên gia trong ngành cho rằng sản lượng thép không gỉ của châu Âu năm 2008 sẽ không đạt mức dự kiến là 7,6 triệu tấn và sẽ tiếp tục giảm xuống dưới 7 triệu tấn trong năm 2009.
- Tháng 10, giá thép tại Trung Quốc đã giảm khoảng 30%.
 
Bông:
- Giá bông tại New York giảm xuống trong ngày 30/10 do triển vọng xuất khẩu của Mỹ thấp.
 
Cao su:
- Giá cao su kỳ hạn trên thị trường Tokyo giảm 7% vào sáng ngày 31/10 do đồng và các hàng hoá khác giảm giá tác động tới thị trường cao su.   
 
Gạo:
- Giá gạo kỳ hạn trên thị trường Chicago giảm xuống vào lúc đóng cửa ngày giao dịch 30/10 do chịu sức ép giảm giá của thị trường hàng hoá nói chung và nhu cầu gạo giảm.
- Khủng hoảng tín dụng hiện nay chắc chắn sẽ làm giảm lượng cung tài chính cho lĩnh vực nông nghiệp, sẽ ảnh hưởng tới sản lượng gạo năm tới, và sẽ hỗ trợ giá gạo thế giới tăng trở lại.
 
Cà phê:
- Giá cà phê thế giới lại giảm mạnh do hoạt động bán trục lợi khi giá tăng trong phiên giao dịch trước và bán thanh lý kỳ hạn dài.
- Hiện giá cà phê arabica kỳ hạn tại New York dao động quanh mức 105 - 115 UScent/lb, giảm khoảng 22% so với cùng thời điểm tháng trước và giảm tới 36% so với mức cao kỷ lục của 10 năm nay là 175,54 UScent/lb đạt được vào ngày 5/3/2008.
 
Đường:
- Pakistan trì hoãn nhập khẩu đường thô cho đến tháng 12.
 
Dầu:
- Giá dầu thô kỳ hạn tại Mỹ giảm nhẹ vào lúc đóng cửa chiều ngày 30/10/2008 do các số liệu kinh tế yếu trong quý 3 gây lo ngại về nhu cầu giảm sút.
- Bộ Năng lượng Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào 24/10 chỉ tăng 500.000 thùng so với mức tăng 1,6 triệu theo dự doán của thị trường. Dự trữ xăng của Mỹ cũng giảm 1,5 triệu thùng thay vì tăng 1,3% triệu thùng như dự đoán đưa ra trước đó.

Nguồn: Vinanet