(VINANET)

Thị trường thép dẹt thế giới:

+Thép dây cán nóng:

-         Giá thép dây cán nóng bờ tây nước Mỹ giảm trong ngày 10/04 do nguồn cung dồi dào.

-         Thị trường thép mạ nhúng nóng tại Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi nhu cầu yếu tại người sử dụng cuối cùng.

-         Các nhà sản xuất nội địa Thổ Nhĩ Kỳ tuần này đã giảm giá xuất xưởng của họ xuống mức thấp 580 Usd/tấn thép dây cán nóng, giảm so với mức 610-620 USD/tấn, xuất xưởng trong tuần trước đó.

+Thép tấm:

-         Giá xuất khẩu thép tấm tại Trung Quốc ổn định trong tuần này do thị trường nội địa hồi phục và sản lượng dự kiến giảm.

-         Các nhà máy thép Mỹ đã thành công trong việc đẩy giá thép tấm tăng lên mức đầu tháng 1/2013.

-         Khách mua thép Mỹ đã tỏ ra thận trọng hơn trong vài tuần qua so với quý 1, đặc biệt trong việc xây dựng kho dự trữ.

+ Thép tấm bọc:

-         Thị trường thép dây mạ nhúng nóng tại Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bị chi phối bởi nhu cầu nghèo nàn từ khách tiêu dùng.

-         Giá chào bán các sản phẩm thép dẹt nhập khẩu giảm trong tuần này tại các nước hợp tác vùng Vịnh.

+ Thép điện:

-         Bộ thép Ấn Độ đặt ra một số quy định kiểm soát chất lượng các sản phẩm thép nhập khẩu từ 28/03/2013.

-         Giá nhập khẩu thép dẹt vào Châu Âu vẫn ổn định trong tuần này do người tham gia thị trường chờ đợi động thái sắp tới từ các nhà máy Trung Quốc và Ấn Độ.

-         Giá phôi thép nội địa của Pêru đã tăng trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 4/2013 so với mức cuối tháng 2/2013.

Thị trường các sản phẩm thép dài thế giới:

+ Thép cây:

-         Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu phôi thép thế giới cho biết cạnh tranh mạnh mẽ, điều kiện khó khăn trên thị trường các sản phẩm thép dài khiến triển vọng ngắn hạn không mấy sáng sủa.

-         Việc tăng giá thép cây của công ty thép dài Gerdau của Bắc Mỹ trong tuần này có thể không làm tăng giá thép trên thị trường song sẽ giúp giá thép không giảm hơn nữa.

+ Phôi thép:

-         Giá phội thép kỳ hạn 3 tháng tại sở giao dịch Luân Đôn ổn định ở mức 185-195 USD/tấn trong ngày 10/04/2013.

-         Mức giá trả của khách hàng đối với quặng bánh nóng của Venezuela và gang thương phẩm của Brazin đã giảm trong vài ngày qua bất chấp tỷ lệ sản xuất thấp tại cả hai nước Mỹ La Tinh này.

-         Giá phôi thép và thép cây xuất từ Nam Âu vẫn ổn định trong tuần này.

-         Các nhà sản xuất thép dài lớn cho biết giá thép cây giao ngay tại Trung Quốc vững trong ngày 10/04 do những người tham gia thị trường chờ đợi thông báo giá vào giữa tháng 4.

Thị trường phế liệu thế giới:

-         Giá xuất khẩu phế liệu thép giao rời tại cảng miền đông nước Mỹ giảm hơn 10 USD/tấn trong ngày 10/04.