*Việt nam xuất khẩu cáp quang sang Cuba

Công ty Cổ phần Cáp quang Việt nam (VINA-OFC) thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã xuất khẩu lần 1 chuyến hàng cáp quang nhãn hiệu Việt Nam sang Cuba. Đây là thị trường xuất khẩu mới của VINA-OFC sau các thị trường truyền htống như Lào, Hàn Quốc và Cămpuchia.

Theo hợp đồng, VINA-OFC sẽ cung cấp cáp quang treo và cáp chôn trực tiếp 24 có chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế và yêu cầu kỹthuật của Cubatel.

*Sản phẩm công nghiệp chủ lực phải đảm bảo phát triển bền vững

UBND thành phố Hà nội vừa quyết định ban hành Quy chế đánh giá, xét chọn và hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà nội.

Sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội phải đạt đủ 10 tiêu chí, trong đó phải có điều kiện và khả năng đảm bảo phát triển bền vững (không gây ô nhiễm môi trường hoặc có biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường).

Ngoài chỉ tiêu về tăng trưởng phát triển sản xuất, quy mô sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực, năng suất lao động, khả năng xuất khẩu, tiêu chí còn đề cập đến việc đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm, chỉ tiêu về bản quyền đối với sản phẩm, trình độ thiết bị công nghệ sản xuất…

*Tiêu thụ than giảm 12,8%

Tháng 5, tình hình tiêu thụ than của các ngành công nghiệp trong nước giảm. Trong khi đó, tiêu thụ than 5 tháng đạt 7,16 triệu tấn, giảm 12,8%.

Hoạt động khai thác cũng giảm, sản lượng than sạch đạt 18,9 triệu tấn, giảm 10,3% so với cùng kỳ. Khối lượng bóc đất đá đạt gần 82 triệu mét khối, giảm 5,7%. Hầu hết các sản phẩm khoáng sản khai thác và sản xuất đều giảm, dù đã có cơ chế giải quyết cho từng trường hợp cụ thể được phép tiếp tục xuất khẩu. Tập đoàn Công nghiệp Than - khoáng sản đang nghiên cứu triển khai việc khai thác than vùng bể than sông Hồng nhằm đáp ứng nhu cầu than cho nền kinh tế trong những năm tới.

*Tăng cường xuất khẩu hàng tiêu dùng sang Campuchia

Theo Hiệp hội Lương thực TP.HCM (FFA), nhiều doanh nghiệp đang có kế hoạch đẩy mạnh đầu tư và xuất khẩu các mặt hàng lương thực, thực phẩm VN qua Campuchia do sức mua hàng VN tại thị trường này liên tục tăng.

Theo các doanh nghiệp Campuchia, hàng VN đang chiếm ưu thế về chất lượng và giá cả so với hàng của Trung Quốc, Thái Lan... và người tiêu dùng Campuchia có xu hướng chuyển sang sử dụng hàng VN ngày một nhiều hơn. Các sản phẩm VN bán sang Campuchia là đường, sữa, cà phê, các loại thực phẩm chế biến...

*Tháng 5: Các doanh nghiệp xây dựng có dấu hiệu phục hồi

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp trong tháng 5 đã bắt đầu tăng trở lại. Năm tháng đầu năm, toàn ngành xây dựng thực hiện hơn 41.000 tỷ đồng giá trị sản xuất kinh doanh, bằng 35% kế hoạch năm và bằng cùng kỳ năm 2008.

*Quảng Nam: Giá trị sản xuất công nghiệp tăng gần 18%

Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết , Giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh trong 5 tháng đầu năm ước đạt 2.916 tỷ đồng; tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 5 tháng đầu năm 2009 giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh ước đạt 2.916 tỷ đồng; tăng gần 18% so cùng kỳ năm ngoái .Trong tháng 5/2009, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 88,8 triệu USD. Mặt hàng xuất khẩu chủ lực là may mặc tăng 76,73%, thuỷ sản tăng 4,56%, da giày giảm 9,09%, sản phẩm gỗ giảm 27,82% so với cùng kỳ năm trước.

*Ngân hàng SCB “bao thanh toán” trước cho nông dân nuôi cá tra

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) chi nhánh An Giang cho biết sẽ ứng trước tiền bán cá cho nông dân để giúp người dân nuôi cá tra ở An Giang có vốn quay vòng, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất phát triển. Hiện tại, SCB An Giang đã ký hợp đồng cấp tín dụng cho Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đa quốc gia IDI giai đoạn 1 là 325 tỷ đồng để thu mua chế biến cá tra xuất khẩu và nhập dây chuyền máy móc thiết bị nhà máy thủy sản có công suất 600 tấn nguyên liệu/ngày.

*Hà Nội: Phấn đấu tiết kiệm 5-8% tổng mức tiêu thụ năng lượng

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2009-2015, phấn đấu tiết kiệm 5-8% tổng mức tiêu thụ năng lượng Theo đó, TP Hà Nội phấn đấu tiết kiệm 5-8% tổng mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo hiện nay về phát triển năng lượng và phát triển kinh tế - xã hội; tiết kiệm 11-12% sản lượng điện so với dự báo tại các cơ quan, công sở nhà nước trên địa bàn.

*Phiên giao dịch ngày 03/06/2009: VN-Index mất đà tăng mạnh, mốc 450 chưa thể vượt qua

Diễn biến có phần chùng xuống của các chỉ số chứng khoán quan trọng trên thế giới cộng với 2 phiên tăng rất mạnh trước đó của thị trường trong nước đã góp phần làm dấy lên lo ngại về một sự điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay.

Bán ra không nhiều nhưng cầu cũng không còn quá mạnh đã khiến cả hai sàn khởi đầu không thuận lợi, thậm chí HaSTC đã giảm điểm ngay thời điểm mở cửa.

Tại HoSE, tình trạng đồng loạt tăng điểm như 2 phiên trước không còn được duy trì, thay vào đó, các mã giảm giá ngay từ đầu phiên đã xuất hiện nhiều hơn.

Kết thúc phiên, VN-Index tăng nhẹ 4.23 điểm, tức có thêm gần 0.96% giá trị, chốt tại 444.79 điểm. Toàn phiên, HoSE có tổng cộng 55.8 triệu chứng khoán được giao dịch, tăng 8.78% so với phiên liên trước, tổng giá trị mua bán trong phiên đạt khoảng 1,863 tỷ đồng.

HaSTC-Index đóng cửa tại 154,86 điểm, tăng nhẹ 0,19% với gần 40 triệu cổ phần được giao dịch

Dự báo, VN-Index sẽ tiếp tục gặp thử thách tại mốc 450 ở 2 phiên còn lại trong tuần. Nếu mốc này bị phá, VN-Index có thể sẽ hướng đến ngưỡng cản cao hơn, 492 điểm. Trong trường hợp ngược lại, chỉ số này có thể sẽ lui về mốc điểm 400, thậm chí có thể thấp hơn khi chỉ còn 380 điểm.

*Giá vàng lại tăng tốc lên 21,57 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng nay (3/6) lại tăng tốc khi tăng hơn 100.000 đồng/lượng so với 2/6 mặc dù vàng thế giới chỉ điều chỉnh tăng nhẹ.

Chi nhánh Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội vào lúc sáng nay niêm yết giá ở mức 21,45 – 21,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá mua tăng 120.000 đồng/lượng và giá bán tăng 130.000 đồng/lượng.

Giá vàng miếng rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 21,40 –  21,46 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá mua tăng thêm 50.000 đồng/lượng và giá bán tăng 90.000 đồng/lượng so với 2/6.

Giá vàng tại sàn ACB đang được giao dịch ở mức mức 21,060 triệu đồng/lượng, giá mở cửa là 21,030 triệu đồng/lượng. Tại sàn vàng VGB, giá vàng hiện đứng ở mức 21,102 triệu đồng/lượng, giá mở cửa là 21.105 triệu đồng/lượng.

(TH)

Nguồn: Vinanet