Bộ Thương mại Mỹ công bố doanh số bán lẻ tăng 0,6% trong tháng trước, tháng 5/2009, doanh số bán lẻ tăng 0,5%.

Doanh số bán lẻ không tính doanh số ô tô và phụ tùng ô tô tăng 0,3%, thấp hơn so với dự báo của các chuyên gia, mức tăng này vào tháng 5/2009 đạt 0,5%.

Dù vậy tháng 6/2009 là một tháng gây thất vọng của tất cả các ngành hàng bán lẻ khác. Doanh số bán quần áo không tăng so với tháng trước, doanh số bán hàng tại các cửa hàng giảm 1,3% và doanh số bán buôn giảm 0,4%.

Mức giảm doanh số này không khỏi khiến người ta lo ngại về khả năng doanh số bán hàng mùa khai trường sắp tới sẽ vẫn u ám – đây là mùa kinh doanh quan trọng thứ hai đối với các công ty và cửa hàng bán lẻ. Mùa kinh doanh quan trọng nhất chính là mùa giáng sinh và năm mới.

Hiệp hội bán lẻ Mỹ công bố thêm thông tin u ám về ngành. Hiệp hội dự báo dự báo doanh số bán lẻ mùa khai trường giảm 7,7% bởi các hộ gia đình giảm mua hàng khi lương giảm và tỷ lệ thất nghiệp ngày một nhiều.

Các chuyên gia vẫn lạc quan về doanh số dự báo của tháng 11/2009 và tháng 12/2009 bởi doanh số bán hàng trong 2 tháng này có thể chiếm đến 50% doanh số và lợi nhuận của cả năm.

Chỉ số giá sản xuất của Mỹ tháng 6/2009 tăng 1,8%, cao gấp đôi so với dự báo của các chuyên gia.

Trữ lượng hàng tồn kho của Mỹ tháng 5/2009 hạ 1%, hạ đến tháng thứ 9 liên tiếp do số lượng ô tô và phụ tùng ô tô tồn kho giảm.

(Nguồn: CafeF)

 

 

Nguồn: Internet