Doanh số bán máy tính cá nhân trên toàn cầu quý vừa qua tăng cao hơn dự kiến, doanh số bán máy tính giá thấp tăng lên, xu thế này giúp Acer tiếp tục củng cố vị thế và bám sát nút Dell trong bảng xếp hạng các hãng bán máy tính chạy nhất thế giới.

Theo công ty nghiên cứu Gartner, lượng máy tính cá nhân bán ra trên toàn thế giới quý 3/2009 tăng 0,5% so với 1 năm trước. Mức tăng này như vậy tốt hơn so với dự báo của các chuyên gia, Gartner dự báo doanh số này giảm 5,6%.

Tuy nhiên cơ quan này cảnh báo việc giá cả hạ sẽ tiếp tục là vấn đề lớn của các công ty kinh doanh máy tính cá nhân trên toàn cầu.

Ông Mikako Kitagawa, chuyên gia phân tích tại công ty Gartner, nhận xét người tiêu dùng vẫn mua máy tính cá nhân tuy nhiên họ vẫn chỉ muốn tìm mua hàng giá rẻ. Ông cho biết dựa trên nghiên cứu ban đầu, mức giá hàng máy tính cá nhân giảm hơn 20% so với 1 năm trước.

Theo IDC, ảnh hưởng của việc giá máy tính cá nhân hạ có thể thấy rõ trong việc thị phần của Acer và HP tăng cao. HP hiện nắm giữ 20% thị phần.

Theo Gartner, trong quý 3/2009, thị phần máy tính của Acer lên mức 15,4% từ mức 12,5% của 1 năm trước đó.

Thị phần của Dell giảm 1% xuống 12,8%.

IDC nhận xét Acer đã vượt Dell để trở thành hãng bán máy tính cá nhân có thị phần lớn thứ hai trên thế giới. Số liệu mới điều chỉnh từ quý 2/2009 cho thấy Acer đã vượt qua Dell từ quý này.

CafeF

Nguồn: Internet