Thời tiết trong tháng 10 ấm hơn đã làm suy giảm doanh số bán hàng tại các cửa hàng quần áo và giày dép tại Anh.

Con số mới nhất từ Cơ quan thống kê quốc gia (ONS) cho thấy, doanh số bán tại các cửa hàng dệt may, quần áo và giày dép giảm 0,4% trong tháng, nhưng tăng 0,7% về trị giá.

Giá hàng đã bán tại các cửa hàng dệt may, quần áo và giày dép tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, và tăng 1,8% so với tháng 9.

Lượng mua giảm tại các cửa hàng giày dép và cửa hàng dệt may song lại tăng nhẹ tại các cửa hàng quần áo.

Thông tin phản hồi từ các cửa hàng quần áo cho thấy rằng, doanh số bán hàng mùa thu bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ trên mức trung bình trong tháng 10.

Tổng mức bán lẻ tăng 2,5% so với tháng 10 năm ngoái, nhưng giảm 0,7% so với tháng trước đó. Khối lượng tăng 1,8% so với cùng tháng năm ngoái, nhưng giảm 0,7% so với tháng 9/2013.

Số liệu của ONS cho thấy, giá bán lẻ hàng hoá tăng  chậm lại với mức tăng 0,7% so với mức tăng 0,9% trong tháng 9. Không tính tới giá nhiên liệu, giá hàng hoá bán trong tháng 10 tăng 1,3% so với cùng tháng năm ngoái.

Bình luận về những con số, Ian Geddes, người đứng đầu bán lẻ tại Deloitte – Anh cho biết: “giá suy giảm nhẹ trong tháng 10 so với tháng trước đó được thúc đẩy bởi điều kiện thời tiết ôn hòa”.

Các nhà bán lẻ hy vọng nhu cầu sẽ tăng mạnh mẽ trong năm nay sau tháng 10 đã đánh dấu khởi đầu sự suy giảm trong doanh số bán hàng quý IV/2013.

Lefaso

Nguồn: Internet