VINANET - Doanh thu thực phẩm hữu cơ năm 2011 của các doanh nghiệp bao gồm cả Công ty Dean Foods Co. (DF) đạt tổng cộng 3,53 tỉ USD, chiếm 0,9% trong tổng sản phẩm nông nghiệp Mỹ, Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết.

Có khoảng 3,65 triệu acre được sử dụng để gia tăng chứng nhận vụ thu hoạch hữu cơ và chăn nuôi, USDA cho biết. Chiếm xấp xỉ 0,4% trong 917 triệu acre nông trại ở Mỹ.

Một cuộc khảo sát do Hiệp hội thương mại hữu cơ cho thấy rằng, trong năm 2010, doanh số bán lẻ hàng hóa hữu cơ đã tăng 7,7% lên 28,6 tỉ USD so với năm trước đó, tăng nhanh hơn 0,6% tốc độ tăng trưởng thực phẩm. Chiếm khoảng 4% trong tổng sản phẩm công nghiệp thực phẩm, Tập đoàn Brattleboro, Vermont cho biết. Thực phẩm hữu cơ chiếm khoảng 12% trong tổng doanh thu rau quả của Mỹ.

Báo cáo dựa vào điều tra của chứng nhận trang trại hữu cơ, hoạt động theo đúng quy định với các tiêu chuẩn chính phủ nhằm hạn chế hoặc cấm sử dụng các hóa chất tổng hợp và các loại hormone.

Một cuộc điều tra trước đó của USDA về hoạt động hữu cơ, trong năm 2008, bao gồm các nông trại chuyển hướng nông nghiệp, nhưng không được chứng nhận. Báo cáo đã chỉ ra rằng 14.450 nông trại, có khoảng ¼ trong số đó chưa được chứng nhận, đạt 3,16 tỉ USD doanh thu. Theo báo cáo, năm ngoái có 9.140 nông trại hoặc đồn điền đã được chứng nhận hữu cơ hàng hóa, hoặc khoảng 0,4% của tổng sản phẩm quốc gia.

Vụ thu hoạch chiếm 2,22 tỉ USD, hoặc 63% tổng doanh thu hữu cơ, tiếp theo là thịt gia cầm, gia súc và sản phẩm đạt 1,31 tỉ USD, USDA cho biết.

Nguồn: Internet