Thị trường giày thế giới hiện tại phân chia thành hai khu vực chính, một là khu vực các nước và vùng lãnh thổ phát triển bao gồm Mỹ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Canađa… và hai là khu vực các nước và vùng lãnh thổ đông dân như Trung Quốc, Ấn Độ, Braxin, Indonesia…

Bước vào thế kỷ 21, 10 nước được đánh giá là khách hàng tiêu thụ nhiều giày dép hàng đầu thế giới bao gồm Trung Quốc (2,257 tỷ đôi), Mỹ (2,33 tỷ đôi), Ấn Độ (2,009 tỷ đôi), Nhật Bản (620 triệu đôi), Braxin (552 triệu đôi), Indonesia (480 triệu đôi), Pháp (330 triệu đôi), Đức (324 triệu đôi), Anh (278 triệu đôi) và pa (230 triệu đôi).

Nguồn: Vinanet