(VINANET) – Đồng London tăng trong hôm nay 8/11 nhưng thiết lập tuần giảm mạnh nhất trong hai tháng do tăng trưởng nguồn cung vượt nhu cầu mà đã bị hạn chế lại bằng tăng trưởng kinh tế mong manh và tín dụng thắt chặt tại Trung Quốc.

Khối lượng giao dịch cũng yếu do các thương nhân đợi báo cáo việc làm của Hoa Kỳ có thể gây ảnh hưởng tới dự đoán về thời điểm giảm chương trình mua trái phiếu khổng lồ, cũng nhu cuộc họp cuối tuần của lãnh đạo Trung Quốc có thể đưa ra manh mối về chính sách kinh tế.

Nhà phân tích Chunlan Li tại CRU, Bắc Kinh cho biết “sản lượng đang tăng, tại cùng thời điểm nhu cầu vật chất không phải là mạnh mẽ, nhưng chúng tôi nghe nói có một số hoạt động lưu kho lại đang xảy ra hỗ trợ lại thị trường này”.

Theo số liệu của hải quan, trong tháng 10 Trung Quốc nhập khẩu 406.708 tấn đồng, giảm so với 457.847 tấn trong tháng 9.

Nhập khẩu các hàng hóa chính của Trung Quốc dường như giảm từ mức kỷ lục tháng trước do kỳ nghỉ lễ một tuần trong tháng 10.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,2% lên 7.156 USD/tấn.

Giá đã giảm khoảng 1,2% tính từ đầu năm, đẩy giá đồng theo hướng diễn biến yếu nhất kể từ 13/9.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,3% lên 51.530 NDT (8.500 USD)/tấn.

Tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ tăng tốc trong quý 3 nhưng việc tăng chi tiêu tiêu dùng chậm nhất trong hai năm cho thấy đà tăng đang mất đi.

Hôm thứ năm 7/11, Ngân hàng trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục và cho biết nó có thể vẫn thực hiện giảm thấp hơn để ngăn cản sự phục hồi trì trệ do lạm phát lao dốc.

Sàn giao dịch kim loại London, nhằm xoa dịu chỉ trích về mạng lưới lưu kho toàn cầu của mình, vào hôm qua đã giảm việc xếp hàng tối đa đối với kim loại, tăng cường sức mạnh để hành động chống lại lạm dụng thị trường và sẽ xem xét lại thỏa thuận với chủ sở hữu kho bãi.

Phản ánh thiếu hụt nguồn cung gần đây, đồng trả tiền mặt đóng cửa hôm qua ở mức cộng 5,7 USD so với hợp đồng tháng 11, cao nhất trong hơn 4 tháng.

Tuy nhiên tại Trung Quốc, nhưng có bằng chứng thị trường là dư dả, với thị trường kim loại vật chất giao dịch ở mức trừ lùi so với hợp đồng kỳ hạn tháng tới hầu hết trong tuần qua.

Tuần này, hợp đồng kỳ hạn tháng tới trên sàn Thượng Hải giao dịch ở mức cộng yếu nhất so với hợp đồng được giao dịch nheieuf nhất trong khoảng 8 tháng.

Tuy nhiên trong tuần này, nickel LME giảm mạnh nhất, gần 4%. Nickel LME chạm mức thấp nhất kể từ 16/10 vào hôm qua.

Công ty Vale của Brazil đã khẳng định họ đàm phán với Glencore Xstrata về khả năng hợp tác giữa hoạt động nickel của tổ chức khai thác này tại lưu vực Sudbury, Canada, trong một nỗ lực cắt giảm chi phí do giá suy yếu.

Reuters