(VINANET) – Đồng London tăng vọt lên mức cao ba tuần trong hôm 19/9, kéo dài mức tăng trong phiên thứ hai liên tiếp sau khi Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ làm choáng váng các nhà đầu tư bởi tiếp tục duy trì chương trình mua trái phiếu, một thúc đẩy quan trọng của đầu tư hàng hóa toàn cầu.

Những yếu tố cơ bản

-         Đồng kỳ hạn giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng lên 7.303 USD/tấn, mức cao nhất kể từ 28/8 trước khi giao dịch ở mức 7.297 USD, tăng 1,6%. Đồng chốt phiên tăng 1,5% trong phiên trước.

-         Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa nghỉ lễ hôm thứ năm và thứ sáu.

-         Cục dự trữ Liên ban Hoa Kỳ bất chấp kỳ vọng của các nhà đầu tư đã tiếp tục duy trì chương trình kích thích kinh tế, cho biết họ muốn đợi nhiều bằng chứng hơn về sự tăng trưởng kinh tế vững mạnh.

-         Công ty khai mỏ Minsur SA của Peru, một trong những nhà sản xuất thieeucs lớn nhất thế giới sẽ sản xuất 30.000 tấn thiếc trong năm nay, tương tự sản lượng năm trước, chủ tịch Juan Luis Kruger cho biết hôm 18/9.

-         Công ty khai mỏ Southern Copper dự kiến bắt đầu làm việc về hai dự án đồng bị chậm tại Peru trong năm tới và có thể sớm khai thác san lượng từ chúng sớm vào năm 2016.

-         Công ty Antamina của Peru dự kiến sản xuất khoảng 450.000 tấn đồng trong năm 2013, tương tự như năm ngoái, và sẽ duy trì mức sản lượng này trong những năm tới.

Tin tức thị trường

-         Đồng đô la ở mức thấp 7 tháng so với rổ tiền tệ chính tại châu Á trong hôm nay sau khi Cục dự trữ Liên bang tiếp tục duy trì chương trình kích thích khổng lồ.

-         Cổ phiếu và các đồng tiền châu Á thiết lập tăng trong hôm nay sau quyết định của Fed tiếp tục duy trì kích thích kinh tế.

Reuters