Các nhà máy luyện kim kẽm:
Sản lượng kẽm tại vùng Sichuan chắc chắn sẽ bị tác động bởi trận động đất khủng kiếp lần này do các nhà máy luyện kim có công suất 4-5 nghìn tấn đã bị ngừng sản xuất.
Sản xuất đóng cửa tại Sichuan và các khu vực lân cận Shaaxi và Gansu, chiếm khoảng 11% tổng công suất tinh luyện kẽm của Trung Quốc. Các nhà máy kẽm tại tỉnh Sichuan đóng góp 5,5% vào tổng sản xuất kẽm của Trung Quốc trong năm ngoái.Trung Quốc cũng đã ngừng sản xuất quặng chì 1 nghìn tấn tại Sichuan và các vùng lân cận.Các nhà máy luyện kim nhôm cũng bị tác động nặng nề bởi trận động đất này.
Cung cấp điện:
Theo State Gridm, 6 nhà máy biến thế bị đóng cửa, gây giảm 4 triệu kilovolt điện tại đây sau khi một nhà máy điện 500- KV và  5 nhà máy điện 220-KV tại miền Tây Sichuan  bị ảnh hưởng tại động đất. Ngoài ra, 5 nhà máy điện tại miền tây Sichuan cũng bị gián đoạn nguồn cung.
Tác động tới giá:
Việc giảm nhu cầu và sản xuất tại Trung Quốc chắc chắn sẽ đẩy tăng giá các kim loại cơ bản, đặc biệt là kẽm, chì và nhôm trong ngắn hạn.
Tuy nhiên, giá chưa chắc đã tăng mạnh do sản xuất dự kiến dư thừa trong năm nay. Mức giá cao hiện nay có thể không duy trì lâu do nhu cầu không thể tiếp tục tăng lên khi kinh tế thế giới chậm lại.Trung Quốc, đất nước có trữ lượng khoáng sản lớn, với 20 loại khoáng sản đứng hàng đầu thế giới, bao gồm than đá, titanium, chì- kẽm, molybdenum, tungsten, thiếc, lithium, đất hiếm, animony, magnesite, niăng, với hơn 5300 mỏ than, 1.971 nhà máy sản xuất quặng, trên 900 nhà máy đồng tại 29 tỉnh và khoảng 1.000 mỏ vàng nằm rải rác tại tất cả các vùng. Trung Quốc đóng góp 34% sản lượng kẽm thế giới, 36% sản lượng chì, 18% đồng và 33% sản lượng nhôm. Trung Quốc tiêu thụ 33% tổng tiêu thụ kẽm toàn cầu, 32% chì, 26% đồng và 34% nhôm.
Các nhà sản xuất đồng lớn:
Trong số các nhà máy sản xuất đồng lớn tại Trung Quốc, Anhui dẫn đầu với công suất 2,3 triệu tấn, Jiangxi 1,9 triệu tấn. Hunan có công suất chì là 2,6 triệu tấn và 4,5 triệu tấn kẽm. Liaoning sản xuất 3,4 triệu tấn kẽm trong khi Henan dẫn đầu về sản xuất nhôm với 4,2 triệu tấn, cao nhất tại Trung Quốc.
 
 

Nguồn: Vinanet