(VINANET) – Đồng giảm ngày thứ hai tại New York trước một báo cáo có thể chỉ ra đơn hàng sản xuất có thể sụt giảm tại Đức, nước tiêu thụ kim loại này lớn thứ ba thế giới.

Một báo cáo sáng nay (7/5)  chỉ ra các đơn hàng giảm 0,5% trong tháng 3 so với tăng 2,3% trong tháng trước. Australia đã giảm lãi suất cơ bản của họ xuống mức thấp kỷ lục 2,75% trong một nền kinh tế nơi lạm phát được khống chế, chi phí khai thác được dự đoán lên đỉnh và tăng trưởng tín dụng vẫn yếu.

Andrew Shaw, một nhà phân tích tại Credit Suisse Group ở Singapore cho biết “toàn bộ động lực nền kinh tế vẫn yếu”, “các thị trường dường như đu từ điểm này sang điểm khác”.

Giá đồng kỳ hạn tháng 7 giảm 0,9% xuống 3,2805 USD/lb trên sàn Comex, New York sau khi giảm 0,1% ngày hôm qua. Giá trên sàn giao dịch London đã giảm 0,6%.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi hôm 6/5 cho biết lãi suất có thể tiếp tục giảm sau khi giảm xuống mức thấp kỷ lục tuần trước.

Tổng cục Hải Quan của Trung Quốc sẽ phát hành số liệu thương mại tháng tư vào ngày mai và Tổng cục Thống kê sẽ thông báo chỉ số giá sản xuất và tiêu dùng vào 9/5.

Mark Parvan, một nhà phân tích tại Australia & New Zealand Banking Group Ltd. (ANZ), cho biết các kim loại cơ bản vẫn cao tận dụng nhu cầu của Trung Quốc, tuy nhiên mức tồn trữ ngày càng tăng làm tăng ảnh hưởng của các điều kiện cung cấp thời gian gần đây. Trên sàn LME, đồng, kẽm, thiếc, nickel, chì cũng giảm.

Bloomberg