(VINANET) – Đồng London ổn định trong hôm nay được hỗ trợ bởi chính sách nới lỏng hơn tại châu Âu và Trung Quốc và trước một báo cáo việc làm quan trọng của Hoa Kỳ, nhưng kim loại này đã có tuần giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 10 nhà đồng đô la mạnh.

Chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu cho biết các thành viên ngân hàng này tất cả sẵn sàng tiếp nhận nhiều hành động chính sách hơn nếu cần thiết để vực dậy đồng euro đang gặp khó khăn và nhân viên của ngân hàng này sẽ chuẩn bị cơ sở. Trong khi đó ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cam kết duy trì chính sách hỗ trợ khiêm tốn nhất.

Tuyên bố của ECB đã ảnh hưởng mạnh lên đồng euro, đẩy đồng đô la tăng và kéo hàng hóa giảm.

Tuy nhiên, nhà phân tích Mark Keenan tại Societe Generale, Singapore cho biết mặc dù có một số áp lực từ đồng đô la mạnh, các kim loại cũng đang theo các yếu tố cơ bản.

Giá đồng đã tìm hỗ trợ từ dự trữ toàn cầu thấp, mặc dù dự đoán nguồn cung đang tăng đã hạn chế mức tăng, điều này tiếp tục giữ giá trong một phạm vi giao dịch hẹp.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London thay đổi ít tại 6.666 USD/tấn, sau khi đóng cửa vững trong phiên trước và đối mặt với một tuần giảm nửa phẩn trăm, mức giảm lớn nhất trong 5 tuần.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã tăng 0,8% lên 47.190 NDT (7.714 USD)/tấn.

Xu hướng đồng đô la lên giá đè nặng lên các hàng hóa được định giá bằng đồng đô la, chúng trở thành đắt hơn cho người giữ các tiền tệ khác.

Các thị trường đang đợi một báo cáo việc làm quan trọng từ Hoa Kỳ có thể cung cấp những manh mối mới về thời điểm Fed bắt đầu tăng lãi suất.

Chủ sử dụng lao động Hoa Kỳ có thể thuê nhân công mới với tốc độ khá nhanh trong tháng trước, nhấn mạnh khả năng phục hồi kinh tế trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu đang chậm lại.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters