(VINANET) – Hôm nay 27/3, giá đồng London giảm nhưng hướng tới tuần thứ ba liên tiếp tăng giá, được hỗ trợ bởi việc đóng cửa mỏ khai thác tại nước sản xuất chính Chile, do mưa rào và nhu cầu theo mùa phục hồi chậm lại tại nước tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 1,2% xuống 6.100 USD/tấn. Điều này đã xóa đi mức tăng từ phiên trước, khi giá đạt mức cao nhất kể từ 2/1 tại 6.294,50 USD/tấn.

Đồng LME hướng tới tuần tăng khoảng 0,9%, chuỗi tăng 3 tuần lần đầu tiên kể từ giữa năm 2014.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,6% xuống 43.550 NDT/tấn.

Chì LME theo xu hướng tăng 6% trong tháng 3, sau khi gần 100.000 tấn của kho dự trữ LME đã sẵn sàng để xuất ra tàu trong tuần này.

Ô nhiễm môi trường và tai tiếng trong một vài năm qua tại Trung Quốc đã làm giảm sản lượng chì.

Nhập khẩu quặng chì của Trung Quốc tăng vọt 44% trong tháng 2. Bước ngoặt bất ngờ của đồng đô la đêm qua làm đồng đô la tăng cao hơn tại châu Á, sau khi báo cáo việc làm của Hoa Kỳ lạc quan. Đồng đô la mạnh hơn làm xói mòn sức mua của những người giữ các đồng tiền khác.

Số lượng người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước, trong khi hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đạt mức cao 6 tháng trong tháng 3, điều này đang nhấn mạnh các yếu tố cơ bản mạnh mẽ của nền kinh tế này bất chấp tăng trưởng yếu gần đây.

Hôm 26/3 một thẩm phán đã từ chối bác bỏ cáo buộc kiện chống độc quyền một loạt ngân hàng phố Wall và các thương nhân hàng hóa âm mưu tăng giá nhôm bằng cách giảm nguồn cung.

Công ty Codelco của Chile, nhà sản xuất đồng số 1 thế giới cho biết họ sẽ dần dần mở lại các mỏ khai thác ở phía bắc nước này mà đã bị đóng cửa vào hôm 25/3 do mưa nhiều, nhưng mỏ Salvador vẫn đóng.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters