(VINANET) – Đồng London tăng trong hôm nay (10/10) do những dấu hiệu tan băng trong bế tắc giữa các đảng phái chính trị ở Hoa Kỳ làm giảm đi lo lắng về khả năng suy giảm kinh tế, nhưng kim loại này vẫn gần mức thấp ba tuần đã chạm tới trong phiên trước.

Giá đồng trong tuần này giảm xuống mức thấp hơn trong thang 7.000 – 7.500 USD, điều này đã được đưa ra trong hai tháng qua, do Trung Quốc quay lại sau một tuần nghỉ lễ và do các nhà đầu tư phục hồi tâm lý.

Jonathan Barratt, giám đốc điều hành của hãng nghiên cứu hàng hóa BarrattBulletin tại Sydney cho biết liên quan tới bế tắc tại Hoa Kỳ “một thỏa thuận sẽ được thực hiện”.

Phó chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Janet Yellen được Tổng thống Barack Obama đề cử vào vị trí lãnh đạo tiếp theo của ngân hàng trung ương này cho biết tăng cường phục hồi kinh tế và thúc đẩy việc làm sẽ là ưu tiên quan trọng nếu bà là lãnh đạo của Fed.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết Obama đã mời những người đảng Dân chủ trong hạ viện họp hôm qua để bàn luận về khủng hoảng ngân sách và thời hạn nợ trần lờ mờ hiện ra, là cuộc họp đầu tiên trong một loạt cuộc họp với các nhà hoạch định chính sách của cả hai đảng.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,5% lên 7,132 USD/tấn, tăng trở lại từ phiên trước khi giá giảm 2%. Giá đồng đã giảm xuống 7.087 USD/tấn trong hôm qua, mức thấp nhất kể từ 18/9.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,8% xuống 51.470 NDT (8.400 USD)/tấn, sau khi giảm xuống mức thấp khoảng 51.260 NDT/tấn, cũng thấp nhất kể từ 18/9.

Tuần lễ LME sự kiện ngành công nghiệp hàng năm tiếp tục ở London, với dự báo thặng dư đồng năm tới đe dọa tới giá.

Tập đoàn Freeport-McMoRan Copper & Gold Inc nhà sản xuất số một thế giới cho biết họ dự đoán bán 4,5 tỷ ounce đồng trong năm tới nhưng duy trì cắt giảm 5% trong doanh số đồng dự kiến năm nay.

Quy chế cũng vẫn là một chủ đề quan trọng. CEO mới của LNE cho biết ông sẵn sàng đấu tranh trong nhiều vụ kiện của Hoa Kỳ cáo buộc hành vi chống cạnh tranh trong dự trữ nhôm.

Ngoài ra, Cerro Matoso, nhà sản xuất hợp kim sắt nicken lớn thứ hai thế giới thuộc sở hữu của các công ty đa quốc ta BHP Billiton và ở Colombia, cho biết họ sẽ tạm thời đóng cửa mỏ khai thác sau hai tuần biểu tình của các nhóm bản địa, đang làm giảm sản lượng thế giới 4%.

Việc đóng cửa được dự kiến có ảnh hưởng hạn chế tới giá nicken do thị trường này thặng dư lớn. Nicken trên sàn LME có diễn biến tồi tệ thế trong số các kim loại trong năm nay, giảm 20%.

Reuters