(VINANET) – Giá đồng phục hồi sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 tuần trong bối cảnh suy đoán quyết tâm tăng trưởng ổn định của Trung Quốc sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu. Đồng, chì, nickel và kẽm cũng tăng.

Giá đồng giao sau ba tháng tăng khoảng 1,3% lên 6.824 USD/tấn trên sàn giao dịch kim loại London và đứng ở mức 6,820 USD vào 10 giờ sáng nay tại Thượng Hải. Giá đã giảm xuống 6.721 USD hôm qua (30/7), mức thấp nhất kể từ 10/7 và hường tới một tháng tăng.

Tân Hoa Xã cho biết sau một cuộc họp của Bộ Chính trị, Trung Quốc sẽ vẫn duy trì ổn định tăng trưởng nửa cuối năm trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước vô cùng phức tạp. Chính phủ cũng sẽ thúc đẩy phát triển ổn định và lành mạnh của thị trường bất động sản, không đề cập tới kiềm chế đầu cơ nhu cầu. Nước này là nước sử dụng đồng lớn nhất thế giới.

Cheng Xiaoyong, một nhà phân tích tại Baocheng Futures cho biết một sự thay đổi trong lập trường của Trung Quốc từ đẩy mạnh cải cách sang duy trì tăng trưởng có thể có ý nghĩa quan trọng đối với giá đồng.

Giá đồng kỳ hạn tháng 11 thay đổi ít ở 48.950 NDT (7.986 USD)/tấn trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải. Hợp đồng giao tháng 9 đã tăng 0,8% lên 3,0665 USD/lb trên sàn Comex.

Bloomberg