(VINANET) – Đồng London tăng gần 1% trong hôm 16/9, phục hồi từ mức thấp 5 tuần do một thỏa thuận của Hoa Kỳ - Nga về Syria đã tăng cường nhu cầu đối với tài sản rủi ro, trong khi đồng đô la giảm sau khi Lawrence Summers rút khỏi cuộc đưa giành ghế chủ tịch Fed.

Những yếu tố cơ bản

-         Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,8% lên 7.098 USD/tấn sau khi giảm xuống 7.024 USD/tấn trong hôm 14/9, mức thấp nhất kể từ 8/8.

-         Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,6% lên 51.480 NDT/tấn.

-         Summers, một cựu trợ lý hàng đầu của Tổng thống Barack Obama và Bộ trưởng Thương mại dưới thời Tổng thống Bill Clinton, rút khỏi cuộc chạy đua vào ghế chủ tịch Fed

-         Các nhà đầu tư đặt cược chính sách của Fed sẽ vẫn nới lỏng hơn trong thời gian dài theo ứng cử viên chính Janet Yellen. Các thị trường đang đợi triển vọng từ ngân hàng trung ương Hoa Kỳ về chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 85 tỷ USD. Fed tổ chức cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày từ hôm 17/9.

-         Tâm lý cũng được trợ giúp bởi thỏa thuận giữa Nga và Hoa Kỳ để yêu cầu Tổng thống Syria Bashar al – Assad giải thích cho kho vũ khí hóa học trong vòng một tuần và để thanh tra quốc tế loại bỏ tất cả vũ khí hóa họ vào giữa năm tới.

-         Giá chì tăng 0,7% sau khi sụt giảm 2,3% trong hôm thứ sáu xuống mức thấp 6 tuần, đè nặng bởi dự trữ tăng gần 30%.

-         Dự trữ hàng ngày của kim loại này tăng vọt 49.475 tấn tại kho của LME ở cảng Vlissingen, Hà Lan. Đây là ngày tăng mạnh nhất trong tồn trữ chì kể từ năm 1970.

Tin tức thị trường

-         Đồng đô la Hoa Kỳ giảm trong khi trái phiếu và cổ phiếu tăng ở châu Á trong hôm nay sau khi Lawrence Summers rút khỏi cuộc chạy đua vào chức chủ tịch Fed, trong khi tiến trình về Syria cũng giúp tăng sức hấp dẫn tài sản rủi ro.

Reuters