Đồng Rúp của Nga sẽ trở thành một ngoại tệ mạnh. Đó là kết luận của ông Ariel Koen, chuyên gia Quỹ Heritage về Nga, Á-Âu và an ninh năng lượng trong bài phát biểu tại Diễn đàn kinh tế quốc tế vừa diễn ra tại Xanh Pêtécbua (Liên bang Nga).
Theo Đài "Tiếng nước nước Nga", ông Koen cho rằng Nga đang đóng một vài trò quan trọng trên thị trường tài chính thế giới và đồng rúp là một ngoại tệ mạnh, xếp ngang hàng cùng đồng Phrăng của Thụy Sĩ, đồng Xeken của Ixraen, đồng đôla của Áo và Canađa.
Các chuyên gia của Quĩ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự đoán sẽ có những thay đổi mạnh trong tương quan giữa các đồng tiền chủ yếu của thế giới và điều đó sẽ dẫn đến sự bình ổn trong nền kinh tế thế giới.
Theo ông John Lipski, có thể, tới năm 2010, một số nước sẽ chuyển sang sử dụng một đồng tiền thống nhất. Đồng rúp của Nga có khả năng trở thành ngoại tệ thống nhất trong không gian Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), nơi mà hầu như việc thanh toán trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa được tiến hành bằng đồng rúp đang có xu hướng mạnh lên.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam