Hiện nay DPM đang tích cực triển khai các giải pháp rút ngắn thời hạn bảo dưỡng định kỳ Nhà máy Đạm Phú Mỹ, nâng cao chất lượng bảo dưỡng và vận hành nhà máy ổn định, an toàn, giảm tối thiểu thời gian dừng máy do sự cố; xây dựng và ban hành bộ định mức vật tư thay thế nhằm giảm chi phí sản xuất.

Tổng công ty cũng tăng cường công tác dự báo, nghiên cứu, phân tích thị trường phân bón, hóa chất thế giới và trong nước để quyết định chính sách kinh doanh phù hợp từng thời điểm và thực hiện các biện pháp bình ổn giá; tiếp tục mở rộng và tăng cường hợp tác quốc tế với các đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón lớn trên thế giới.

Mặt khác, DPM cũng tổ chức tốt công tác vận chuyển hàng đến các kho đầu mối, kho trung chuyển nhằm kịp thời tiêu thụ hàng hóa vào lúc cao điểm mùa vụ và giảm áp lực quá tải xuất hàng tại nhà máy khi vào chính vụ. DPM đã ký hợp đồng tiêu thụ với 74 đại lý và 9 cửa hàng đầu mối, thông qua các cửa hàng, đại lý đã triển khai mạng lưới tiêu thụ 2.115 cửa hàng bán lẻ; xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu DPM để trở thành thương hiệu mạnh, gần gũi quen thuộc và đáng tin cậy với bà con nông dân.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam