Lượng giấy sản xuất đáp ứng nhu cầu trong nước, đặc biệt là nhu cầu giấy vở, sách giáo khoa cho năm học 2008-2009. Đến hết tháng 8, toàn ngành đã sản xuất gần 937.000 tấn giấy, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, theo VPPA, do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao nên thời gian qua, giá giấy viết, sách giáo khoa tăng trung bình 10% so với cùng kỳ, trong đó, bộ SGK lớp 1 (trọn bộ 14 quyển) hiện có giá là 64.200 đồng, bộ SGK lớp 6 (trọn bộ 20 quyển) giá 118.500 đồng, bộ SGK lớp 12 (trọn bộ 21 quyển) có giá 78.400 đồng.
Thị trường các mặt hàng văn hoá phẩm, văn phòng phẩm cũng đa dạng và phong phú, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu của học sinh mọi lứa tuổi nhưng giá cao hơn từ 10-20% so với cùng kỳ do chi phí đầu vào tăng cao.
Tổng Công ty Giấy Việt Nam cũng cho biết do giá cả vật tư, nguyên liệu, xăng dầu đều tăng và đặc biệt lãi vay ngân hàng tăng cao, để sản xuất không bị thua lỗ, năm nay các sản phẩm giấy in, giấy viết của Công ty Giấy Bãi Bằng và giấy in, giấy viết của Công ty cổ phần Giấy Tân Mai cũng đã phải điều chỉnh giá giấy tăng khoảng từ 1,5-3 triệu đồng/tấn so với giá bán đầu năm.
Trước lo ngại của xã hội về thiếu hụt giấy in báo và giấy in & viết, VPPA cùng Tổng Công ty Giấy Việt Nam và Công ty cổ phần Giấy Tân mai đã huy động mọi khả năng tăng cường sản xuất giấy in báo và giấy in & viết từ nay đến cuối năm.
Riêng Công ty cổ phần Giấy Tân Mai sẽ huy động thêm máy để sản xuất giấy in báo và cam kết cung cấp cho thị trường 42.000 tấn giấy in báo và 25.000 tấn giấy in & viết trong 6 tháng cuối năm 2008. Bên cạnh đó, kêu gọi các nhà in sách/báo và vở học sinh tham gia nhập khẩu giấy để bù lượng giấy còn thiếu cho nhu cầu thị trường trong nước.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam